'เราไม่ทิ้งกัน’ ตรวจสอบสถานะ ‘เงินเยียวยา’ 5,000 เริ่มจ่ายเพิ่มเติมแล้ววันนี้

'เราไม่ทิ้งกัน’ ตรวจสอบสถานะ ‘เงินเยียวยา’ 5,000 เริ่มจ่ายเพิ่มเติมแล้ววันนี้

“เราไม่ทิ้งกัน” เริ่มโอน “เงินเยียวยา” 5,000 บาท เพิ่มเติม ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป คลังย้ำ กลุ่มทบทวนสิทธิ์ตกค้างรีบส่งข้อมูลภายใน 29 พฤษภาคมนี้เท่านั้นก่อนหมดสิทธิ์

มาตรการช่วยเหลือเงินเยียวยา 5,000 บาทในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน ผ่านการลงทะเบียนใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้มีการทยอยจ่ายเงินให้กับผู้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนั้น ความคืบหน้าของโครงการได้ดำเนินไปกว่า 99 % แล้ว โดยมีผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา 15 ล้านคน ซึ่งกระทรวงการคลัง จ่ายเงินเยียวยาครบแล้วทั้ง 15 ล้านคน

โดยตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม เป็นต้นไประบบจะเริ่มทำการโอนเงินอีกครั้งหนึ่ง ส่วน กลุ่มยื่นทบทวนสิทธิ์ที่เหลืออีก 2.4 แสนคนนั้น ยังไม่เสียสิทธิ์การรับเงินเยียวยา หากทางระบบพบปัญหาในขั้นตอนการดำเนินการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ลงทะเบียนทุกคน

ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มผู้ยื่นทบทวนสิทธิ์ที่ติดต่อได้ แต่ไม่สามารถนัดพบได้ หรือที่อยู่จริงในปัจจุบันไม่ตรงกับที่ได้ลงทะเบียนทบทวนสิทธิ์เราไม่ทิ้งกันไว้ นอกจากนั้น ยังมีกรณีที่ผู้พิทักษ์สิทธิ์พยายามติดต่อไปหลายครั้งก็ไม่สามารถติดต่อได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

    

159033447879

โดยสามารถแยกผู้ลงทะเบียนรับสิทธิเงินเยียวยาจากเราไม่ทิ้งกันออกเป็นสัดส่วนได้ดังนี้

  • กลุ่มที่ 1 ผู้ขอทบทวนสิทธิ 8 หมื่นราย จะได้รับการติดต่อจากทีมผู้พิทักษ์สิทธิเพื่อนัดหมายยืนยันตัวตนและตรวจสอบการประกอบอาชีพตามที่ได้ลงทะเบียนไว้
  • กลุ่มที่ 2 ผู้ขอทบทวนสิทธิซึ่งเคยได้รับการติดต่อจากทีมผู้พิทักษ์สิทธิแล้วแต่ไม่สามารถนัดพบได้หรือที่อยู่จริงในปัจจุบันไม่ตรงกับที่ได้ลงทะเบียนไว้ตอนขอทบทวนสิทธิ ประมาณ 1 แสนราย เป็น ทำให้ผู้พิทักษ์สิทธิไม่สามารถเจอตัวได้
  • กลุ่มที่ 3 ผู้พิทักษ์สิทธิได้พยายามติดต่อไปหาแล้วหลายครั้งแต่ติดต่อไม่ได้จำนวน 6 หมื่นราย

159033464319

สำหรับ กลุ่มผู้ยื่นทบทวนสิทธิ์ที่ไม่สามารถนัดพบได้ หรือติดต่อไม่ได้นั้น ทางเราไม่ทิ้งกัน ได้มีการส่ง SMS แจ้งเตือนถึงการตรวจสอบสถานะการรับเงินเยียวยาดังกล่าว และขอให้ผู้ที่ได้รับข้อความรีบไปติดต่อยัง สาขาธนาคารกรุงไทยที่ใกล้ตัว เพื่อยืนยันตัวตน และการประกอบอาชีพสำหรับพิจารณารับเงิน 5,000 บาท ภายใน วันที่ 29 พฤษภาคม 2563

ขณะเดียวกันนั้น การจ่ายเงินเยียวยารอบใหม่ ทางระบบเราไม่ทิ้งกัน จะเริ่มทำการโอนเงินให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยาอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม นี้เป็นต้นไป โดย สามารถตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้ที่เว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน หรือ คลิกที่นี่

นอกจากนั้น หากผู้ลงทะเบียนผ่านการคัดกรองมีสิทธิได้รับเงินเยียวยา แต่โอนเงินไม่สำเร็จ นั้นมีสาเหตุ 5 ประการสำคัญ คือ

  • บัญชีธนาคารถูกปิด
  • บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวนานเกิน 1 ปี
  • ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียน
  • เลือกรับโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์
  • เข้ามาแก้ไขข้อมูลบัญชีแล้ว แต่ใส่ข้อมูลไม่ถูกต้อง

159033466825

ในกรณีนี้ เราไม่ทิ้งกัน แนะนำว่า ให้ผู้ลงทะเบียนทำการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน ผ่าน Mobile Banking หรือ ตู้ ATM สำหรับกลุ่มโอนเงินไม่สำเร็จ ระบบจะทำการโอนเงินทุกสัปดาห์ในวันอังคาร

ดังนั้น หากกลุ่มผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินเราไม่ทิ้งกันแล้ว แต่ยังติดขัดเรื่องบัญชีสำหรับรับโอนเงินเยียวยานั้น ควรดำเนินการผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชนโดยเร็ว ซึ่งจะเป็นช่องทางที่สะดวกที่สุด และไม่ต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติมอีก กระทรวงการคลังจะมีการตรวจสอบ และโอนเงินให้ใหม่เป็นประจำทุกสัปดาห์