คอนเนคชั่น '2 เสธ.'  ข้างกาย 'ประยุทธ์'

คอนเนคชั่น '2 เสธ.'  ข้างกาย 'ประยุทธ์'

ยุคทหารเป็นใหญ่คุมนักการเมือง ไม่ให้ เดินนอกลู่-วิ่งนอกทาง ทำให้นักการเมืองทั้ง รุ่นใหญ่-รุ่นเล็ก จำเป็นต้องมีคอนเนคชั่นพิเศษ

เพื่อถางทางเชื่อมสัมพันธ์ไปยัง “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม

ทางลัดที่จะตีตั๋วพิเศษอยู่ที่ นายทหารคนสนิท ที่เป็นมือไม้ให้ พล.อ.ประยุทธ์” บนตึกไทยคู่ฟ้า ตั้งแต่สมัยเรืองอำนาจนั่งควบเก้าอี้ นายกฯ-หัวหน้าคสช. จนถึง นายกฯเลือกตั้ง” บรรดาทีมงานรอบตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงเป็นคนหน้าเดิมที่คอยสกรีนงาน-ประสานงาน ให้มาโดยตลอด

คนแรก “พล.ต.นิมิตต์ สุวรรณรัฐ” รองหัวหน้าสำนักงานประธานภารกิจทางการต่างประเทศ ศูนย์ประสานภารกิจทางทหาร สำนักนโยบายและแผน กระทรวงกลาโหม ยังคงทำหน้าที่อย่างแข็งขัน แม้จะมีข่าวเก็บข้าวของพ้นทีมงานตึกไทยคู่ฟ้า แต่ พล.อ.ประยุทธ์” ยังยื้อให้อยู่ต่อ

คนสอง เสธ.เก๋พล.ต.ณัฐวุฒิ ภาสุวณิชยพงษ์ เตรียมทหารรุ่น 30 นายทหารฝ่ายเสนาธิการ ที่เป็นนายทหารใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ ว่ากันว่า เสธ.เก๋ มาแรงแซงทุกคน ระดับความไว้ใจอยู่ในขั้นสูงสุด

 

เมื่อทั้ง เสธ.นิมิตต์-เสธ.เก๋ อยู่ใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ จึงไม่แปลกที่ นักการเมือง พยายามเชื่อสัมพันธ์ไปหา โดยมีหลายกลุ่ม-หลายก๊วน พยายามเอาใจ “2เสธ. มากเป็นพิเศษ

ที่เห็นได้ชัดคือ “2รมต. จากค่าย กปปส. ทั้ง ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สามารถทำให้ เสธ.นิมิตต์-เสธ.เก๋ไว้ใจมากกว่านักการเมืองคนอื่น

โดย พุทธิพงษ์ ใช้โอกาสที่ช่วงปลาย รัฐบาล คสช. ได้เข้ามาสอดแนมทางการเมือง นั่งเก้าอี้โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี  แถมยังเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเฟซบุ๊คส่วนตัว จนมี “กองเชียร์-กองแช่ง เข้ามากดติดตามจำนวนมาก ทำให้ “เสธ.นิมิตต์-เสธ.เก๋ ค่อนข้างคล้อยตามคำแนะนำของ พุทธิพงษ์

อีกทั้ง ภายหลังที่จัดตั้งรัฐบาลจากการเลือกตั้ง คู่หู ณัฏฐพล-พุทธิพงษ์ ยังเดินเข้าไปร่วมหารือภายในวอร์รูม ฝ่ายเสธ.” เป็นประจำ ทำให้ความสัมพันธ์ซี้ปึ๊กกว่าเดิม จนสามารถเดินเกมให้ พี่เลิก อย่าง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เข้ามานั่งเก้าอี้ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้อย่างแนบเนียน

ชั่วโมงนี้ แม้จำนวน ส.ส.กทม.ที่ทยอยตีจากอ้อมอกของ ณัฏฐพล-พุทธิพงษ์แต่คู่หูดูโอ้ก็ไม่สนใจ เพราะเชื่อมั่นว่าคอนเนคชั่น ตึกไทยคู่ฟ้าจะสามารถทำให้อยู่รอดปลอดภัย ไม่ถูกเขี่ยพ้นเก้าอี้ รัฐมนตรีอย่างแน่นอน