คึกคัก! พี่น้องมุสลิมออกมาฉลอง 'วันฮารีรายอ'

คึกคัก! พี่น้องมุสลิมออกมาฉลอง "วันฮารีรายอ" บริเวณชายหาดม่วงงาม จ.สงขลา

เมื่อวันที่ 24 ..63  เวลา 14.30 .  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ชายหาด .ม่วงงาม .สิงหนคร .สงขลา พบว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักเนื่องจากมีพี่น้องชาวมุสลิมในพื้นที่ตำบลใกล้เคียง และอำเภออื่นๆ ในจังหวัดสงขลา เดินทางมารวมกลุ่มกันทำกิจกรรมภายในครอบครัว เนื่องจากวันนี้เป็นวันอิดิลฟิตรี หรือวันรายอฟิตรีหลังสิ้นสุดเดือนรอมาฎอน หรือเดือนแห่งการถือศีลอดของชาวไทยมุสลิม

บรรยากาศบนถนนสายริมทะเลของชายหาดม่วงงามเต็มไปด้วยรถที่จอดเรียงรายตลอดสองข้างทาง ด้านร้านค้าริมทางที่ขายอาหารก็กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง

ด้านนางหวอ หมีธอง เจ้าของร้านส้มตำ ฮาลาล กล่าวว่า เปิดร้านขายส้มตำฮาลาลริมหาดม่วงงามมาหลายปีแล้ว หลังจากปิดร้านช่วงโควิด-19 มา ตอนนี้เพิ่งเปิดมาได้ไม่กี่วัน วันนี้ถือว่าบรรยากาศคึกคักมาก เนื่องจากลูกค้าออกมาทานอาหาร และทำกิจกรรมริมทะเล เพราะเป็นวันออกบวชของชาวมุสลิม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เห็นด้วยหรือไม่กับการสร้างแนวสันเขื่อนกั้นคลื่น ที่ชายหาดม่วงงาม นางหวอ ก็ตอบว่า ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ที่เห็นด้วยเพราะเห็นแบบแล้วสวยดี ทำให้นักท่องเที่ยวมาเยอะขึ้น และก็จะทำมาหากินขายของได้เพิ่มขึ้น ส่วนที่ไม่เห็นด้วยเพราะหากปรับปรุงพื้นที่ใหม่แล้วตนไม่มีที่ทำมาหากินก็จะลำบาก เพราะแต่เดิมบริเวณนี้ก็ไม่ได้มีการเรียกเก็บค่าที่สำหรับขายของแต่อย่างใด มีเพียงแค่การจ่ายค่าบำรุงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ถึงแม้ในวันนี้สายฝนที่โปรยปรายลงมาบ้างก็ไม่เป็นอุปสรรคในการออกมาเฉลิมฉลองภายในครอบครัว ของพี่น้องชาวไทยมุสลิมแต่อย่างใด