‘นายกฯ’ อวยพรชาวไทยมุสลิม เนื่องในวันอิดิลฟิตรี

‘นายกฯ’ อวยพรชาวไทยมุสลิม เนื่องในวันอิดิลฟิตรี

นายกฯ อวยพรชาวไทยมุสลิม เนื่องในวันอิดิลฟิตรี  ขอมีแต่ความสันติสุขตลอดไป  ขอบคุณร่วมมือเปลี่ยนรูปแบบปฏิบัติศาสนกิจถือศีลอด ช่วงวิกฤตโควิด-19

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.63  พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  กล่าวเนื่องในโอกาสวันอิดิลฟิตรี ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1441 ว่า พี่น้องชาวไทยมุสลิมที่รักทุกท่าน  ในนามของรัฐบาล ขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่ร่วมมือร่วมใจปฏิบัติศาสนกิจของการถือศีลอด ตลอดห้วงเดือนรอ-มะ-ดอน ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ เป็นปีที่ประเทศไทยและทั่วโลกต้องเผชิญสถานการณ์ของการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปฏิบัติศาสนกิจ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพี่น้องทุกท่านที่ได้ปฏิบัติตนตามประกาศของจุฬาราชมนตรี และคำแนะนำของทางราชการเป็นอย่างดียิ่ง

พล..ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า เนื่องในโอกาสวันสำคัญทางศาสนาอิสลาม วันอี-ดิล-ฟิ-ตรี ประจำปีฮิจเราะห์ ศักราช 1441  ขอร่วมอำนวยพรแก่พี่น้องชาวไทยมุสลิมทุกท่าน และเชื่อมั่นว่าผลบุญที่ได้จากการบำเพ็ญศาสนกิจตามบทบัญญัติของศาสนาอิสลาม  ด้วยความศรัทธาอันแรงกล้า มั่นคงและอดทน เพื่อน้อมถวายจิตใจอันบริสุทธิ์แด่องค์พระผู้อภิบาล จะบำรุงให้ท่านทั้งหลายมีความอิ่มเอมใจ และมีความสันติสุขตลอดไป  

ในวาระนี้ ขอพระผู้เป็นเจ้าได้โปรดประทานความเมตตา ความสุขสวัสดี ความเจริญรุ่งเรือง และกำลังใจ กำลังกายที่สมบูรณ์แข็งแรงแก่พี่น้องชาวไทยมุสลิมทุกท่านโดยทั่วกัน