ก.แรงงาน เริ่มฝึกผ่านออนไลน์รองรับ New Normal 2,400 คน

ก.แรงงาน เริ่มฝึกผ่านออนไลน์รองรับ New Normal  2,400 คน

ก.แรงงาน จับมือ SEAC จัดคอร์สฝึกผ่านออนไลน์รองรับวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ให้คนว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง ได้สิทธิ์อบรม 2,400 คน เริ่มแล้ว

นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากความร่วมมือระหว่างกพร.กับ ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน (SEAC) จัดฝึกอบรมหลักสูตรการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning) ผ่านเว็บไซต์ “YourNextU” เพื่อช่วยเหลือผู้ว่างงานหรือผู้ถูกเลิกจ้างจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในการสร้างทักษะในการประกอบอาชีพ หรือนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการพัฒนาองค์กร เพิ่มช่องทางการทำธุรกิจส่วนตัวเมื่อสังคมก้าวสู่วิถีชีวิตแบบใหม่ (New Normal) ซึ่งปิดรับสมัครรุ่นแรกไปเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 มีผู้สมัครและได้รับรหัสผ่าน (Password) เพื่อเข้าสู่ระบบการฝึกจำนวน 2,400 คน 

นายธวัช กล่าวต่อไปว่า เพื่อความสะดวกในการฝึกอบรมและติดตามผล จึงแบ่งกลุ่มฝึกอบรมเป็น 3 รอบๆ ละ 800 คน รอบที่ 1 ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม- 15 มิถุนายน 2563 รอบที่ 2 ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 1-30 มิถุนายน 2563 โดยส่งรหัสผ่านไปยังอีเมล์ของผู้ที่ลงทะเบียนไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนรอบที่ 3 ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม 2563 จะมีการส่งรหัสผ่านในวันที่ 16 มิถุนายน 2563 ดังนั้น จึงขอแจ้งให้ผู้ที่ลงทะเบียนฝึกอบรมออนไลน์ ตรวจเช็ครหัสผ่านในอีเมล์ที่ลงทะเบียนไว้ และเริ่มฝึกอบรมออนไลน์ตามช่วงเวลาที่ระบุใน E-mail หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดผ่าน OR Code ด้านล่างนี้

หลักสูตรที่กพร.ร่วมกับ SEAC จัดฝึกผ่านออนไลน์ มีมากกว่า 300 หลักสูตร อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เน้นหลักสูตรด้าน Soft Skills  ที่เหมาะกับคนทำงานในยุค Digital Technology และการทำธุรกิจแบบออนไลน์ เป็นทักษะที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ ไม่ว่าจะทำงานในสายงานใดก็ตาม เช่น การขายและการทำการตลาด (Sales and Marketing) การตลาดและการโฆษณาออนไลน์ ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม  และการจัดการกับความเครียด เป็นต้น โดยผู้เข้าอบรมควรมีความรู้พื้นฐานภาษาอังกฤษ เนื่องจากในบางหลักสูตรจะมีเนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ ควรต้องมีคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตด้วย   

“เป็นอีกโครงการที่สะท้อนให้เห็นในยามวิกฤต ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ ปรับเปลี่ยนรูปแบบการฝึกอบรมให้หลากหลายมากขึ้น สร้างความสะดวกให้กับประชาชนในรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) และจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง” อธิบดี กพร.กล่าว