'มาดามเดียร์' ลงพื้นที่ฟังปัญหาSME ได้ 'soft loan' แต่ไม่สอดคล้องกับความต้องการ

'มาดามเดียร์' ลงพื้นที่ฟังปัญหาSME ได้ 'soft loan' แต่ไม่สอดคล้องกับความต้องการ

“มาดามเดียร์” พร้อมด้วย ส.ส.พลังประชารัฐ ลงพื้นที่รับฟังปัญหา SME หลังได้วงเงินในมาตรการซอฟท์โลน ดอกเบี้ยต่ำ ไม่สอดคล้องกับความต้องการ พร้อมเตรียมใช้เวทีสภาสะท้อนปัญหาไปยังผู้เกี่ยวข้อง

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม.เขตคลองเตย-วัฒนา นายศิริพงษ์ รัสมี น.ส ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม.เขตพญาไท-จตุจักร และ น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม.เขตบางซื่อ-ดุสิต ลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ sme ที่บริษัทไทย เทราพี เทเบิ้ล จำกัด ซี่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้ในโรงแรมและสปา ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 โดยตรง เนื่องจากโรงแรมและสปาถูกสั่งปิด ลูกค้าชะลอการสั่งซื้อส่งสินค้าและยกเลิกออเดอร์

159023553792

โดย น.ส.วทันยา กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้เนื่องจากผู้ประกอบการ sme ร้องเรียนไปยัง น.ส.ฐิติภัสร์ เกี่ยวกับมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการ มาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (soft loan) ของธนาคารแห่งประเทศไทย (แบงก์ชาติ") ที่ให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ 2 % วงเงินรวม 5 แสนล้านบาท ซึ่งในส่วนของที่บริษัทไทย เทราพี เทเบิ้ล จำกัด ซึ่งผลิตอุปกรณ์ที่ใช้ในธุรกิจเหล่านี้ ได้รับผลกระทบในลักษณะเป็นลูกโซ่ เพราะธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านนวด ถูกรัฐบาลสั่งปิด ส่งผลทำให้รายได้หมุนเวียนของบริษัทเกิดปัญหา ธุรกิจขาดสภาพคล่อง และจากการยื่นขอในมาตรการดังกล่าวกลับได้วงเงินมาไม่สอดคล้องกับความต้องการ เพราะยื่นขอไป 3 ล้านบาท แต่ได้รับการอนุมัติเพียง 3 แสนกว่าบาท จึงอยากให้ช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นในฐานะ ส.ส. ก็จะนำปัญหาดังกล่าวเข้าเสนอเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาในสภาผู้แทนราษฎร และจะนำไปหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เพื่อหามาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป

159023556128