โควิดคร่าชีวิต ‘บัตเลอร์ทำเนียบขาว’ ผู้รับใช้ 'ปธน.สหรัฐ' 11 คน

โควิดคร่าชีวิต ‘บัตเลอร์ทำเนียบขาว’ ผู้รับใช้ 'ปธน.สหรัฐ' 11 คน

"อดีตบัตเลอร์ประจำทำเนียบขาว" วัย 91 ปี ผู้รับใช้ "ประธานาธิบดีสหรัฐ" ถึง 11 คน ต้องจบชีวิตลงด้วยโควิด-19

นายวิลสัน เจอร์แมน อดีตบัตเลอร์ประจำทำเนียบขาว วัย 91 ปี  ซึ่งเป็นผู้ดูแลรับใช้งานบริการให้กับประธานาธิบดีสหรัฐมาต่อเนื่องถึง 11 คน และเป็นเวลายาวนานกว่า 5 ทศวรรษ ได้เสียชีวิตลงจากการป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) 

"แจ็กเกอลีน เคนเนดี สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของอดีตประธานาธิบดี จอห์น เอฟ.เคนเนดี ได้เห็นหน่วยก้านของนายเจอร์แมน หนุ่มรับใช้ทำความสะอาดภายในทำเนียบขาว ซึ่งเธอเป็นคนแรกที่โปรโมทเขาให้ทำหน้าบัตเลอร์ หรือพ่อบ้านดูแลงานบริการต่างๆ ภายในที่พำนักของผู้นำสหรัฐ ในปี 2518" นางเจมิลา กาเร็ท หลานสาวของนายเจอร์แมน กล่าวกับช่องฟ็อกซ์ 5  

ทศวรรษต่อมา นายเจอร์แมนได้ถูกพูดถึงและภาพถ่ายของเขาได้รับการบันทึกในไดอารี่ของมิเชล โอบามา สตรีหมายเลขหนึ่งของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ซึ่งหลังจากที่ทราบว่า นายเจอร์แมนเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 นั้น นางโอบามาได้กล่าวไว้อาลัย พร้อมบอกว่า เธอและครอบครัวโชคดีมากที่ครั้งหนึ่ง นายเจอร์แมนให้การดูแลอย่างดี

“ด้วยความมีน้ำใจ และเอาใจใส่ที่ดียิ่งของนายเจอร์แมน ทำให้เวลานั้น ทำเนียบขาวเป็นเหมือนบ้านอีกหลังหนึ่งที่ดูแลครอบครัวพวกเรา” นางโอบามา กล่าวกับสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี

ทั้งนี้ นายเจอร์แมนได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลนานครึ่งเดือน

อย่างไรก็ตาม ข้อมูล ณ วันที่ 23 พ.ค. 2563 สหรัฐมียอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เป็นอันดับหนึ่งของโลก อยู่ที่ 97,647 ราย และคาดว่า จะทะลุ 100,000 รายในสัปดาห์หน้า