'www.เยียวยาเกษตรกร.com' อยากจ่าย แต่ ‘เกษตรกร’ กว่า 4 แสนราย ไม่แจ้งเลขบัญชี!

'www.เยียวยาเกษตรกร.com' อยากจ่าย แต่ ‘เกษตรกร’ กว่า 4 แสนราย ไม่แจ้งเลขบัญชี!

อยากจ่ายแต่ไร้เลขบัญชี! ธ.ก.ส.เปิดตัวเลข “เกษตรกร” ผ่านเกณฑ์รับเยียวยา แต่ไม่แจ้งเลขบัญชีเอาไว้ ทำให้โอนเงินไม่ได้ มีมากถึงกว่า 4 แสนราย แนะเร่งส่งข้อมูลผ่าน “www.เยียวยาเกษตรกร.com” ย้ำใช้ได้ทุกบัญชี ไม่จำกัดธนาคาร

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้อัพเดทตัวเลขการจ่ายเงินเยียวยาให้พี่น้องเกษตรกรว่า ได้โอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรไปแล้ว 3,722,604 ราย ยอดเงินรวม 18,613.02 ล้านบาท

แต่ยังมีเกษตรกรจำนวน 438,251 รายที่ไม่ได้แจ้งเลขบัญชี ทำให้ ธ.ก.ส.ไม่สามารถโอนเงินเยียวยาให้ได้ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้รีบแจ้งผ่านทาง www.เยียวยาเกษตรกร.com เพื่อแจ้งโอน โดยสามารถแจ้งบัญชีได้ทุกธนาคาร แต่จะสะดวกรวดเร็วที่สุดถ้าผ่าน "พร้อมเพย์" ที่ผูกกับบัตรประจำตัวประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เกษตรกร’ รีบตรวจสอบสถานะ ‘www.เยียวยาเกษตรกร.com’ วันนี้ทยอยโอนเงิน 5 พัน แล้ว

ตอบแล้ว! 6 ข้อที่ประชาชนสงสัย 'เยียวยาเกษตรกร'

‘เราไม่ทิ้งกัน’ โค้งสุดท้าย! กลุ่มสุดท้าย จะได้ ‘เงินเยียวยา’ เมื่อไหร่

‘www.เยียวยาเกษตรกร.com’ โอน ‘เกษตรกร’ เพิ่มอีก 3.5 ล้านรายจนถึง 29 พ.ค.นี้ ใครได้บ้าง

สำหรับมาตรการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน รวม 15,000 บาทนั้น เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ให้ช่วยเหลือโดยตรงแก่เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไม่เกิน 10 ล้านราย

159021959299

โดยการช่วยเหลือแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ

1.เกษตรกรกลุ่มที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรแล้ว 8.43 ล้านราย

2.กลุ่มที่ 2 รอตรวจสอบข้อมูลทะเบียนเกษตรกร 1.57 ล้านราย

ในกลุ่มแรก 8.4 ล้านราย ได้ตรวจสอบความซ้ำซ้อนกับการช่วยเหลือกลุ่มอื่น ได้แก่ ความซ้ำซ้อนกับโครงการ "เราไม่ทิ้งกัน", ซ้ำซ้อนกับผู้ได้รับสวัสดิการผ่านระบบข้าราชการบำนาญของกรมบัญชีกลาง (หมายถึงเป็นข้าราชการเกษียณแล้ว บางคนไปทำอาชีพเกษตรกรรม) และความซ้ำซ้อนกับกลุ่มประกันสังคม

ซึ่งปรากฏว่าเมื่อตรวจสอบความซ้ำซ้อนแล้ว คงเหลือเกษตรกรกลุ่มแรกที่เป็นเกษตรกรจริงๆ และมีสิทธิ์ได้รับเยียวยา 6,773,517 ราย และได้ส่งข้อมูลให้ ธ.ก.ส.แล้ว 2 ครั้ง ซึ่ง ธ.ก.ส.ก็ได้โอนเงินไปแล้ว แต่ไม่สามารถโอนได้ เนื่องจากไม่พบบัญชีเงินฝาก จำนวน 438,251 รายดังกล่าว จึงขอให้เกษตรกรรีบดำเนินการตามที่ทาง ธ.ก.ส.แจ้งโดยเร็ว