เจ้าของอุ้ม 'แม่เตี้ย มช.' แจ้งความเอาผิดผู้ต้องสงสัย พร้อมดำเนินการถึงที่สุด

เจ้าของ เตี้ย มช. พร้อมทนายเดชา เดินทางแจ้งความเอาผิดผู้ต้องสงสัย ข้อหาลักทรัพย์ ระบุดำเนินคดีจนถึงที่สุด ขณะที่อุ๊บ วิริยะ และ ดร.สุรินทร์ เมทะนี เดินทางมาให้กำลังใจถึงเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (23 พฤษภาคม 2563) ที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายมูลนิธิวอชด็อก นำนายสมศักดิ์ ไชยวงค์ เจ้าของเตี้ย มช. โดยทางเจ้าของเตี้ย มช.ได้นำแม่ถุงเงิน ซึ่งเป็นแม่ของเตี้ย มช.เดินทางมาด้วย โดยเขียนป้ายห้อยคอ ข้อความว่า ฆ่าลูกชั้นทำไม??

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ข้อหาลักทรัพย์ กับผู้ต้องสงสัยตามภาพวงจรปิดที่ปรากฏในสื่อต่างๆ ที่นำเตี้ย มช. ออกไปจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมี นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรือ อุ๊บ วิริยะ นักปั้นดารา ดร.สุรินทร์ เมทะนี บุตรชายของสมบัติ เมทะนี ศิลปินแห่งชาติ พร้อมแฟนคลับ เตี้ย มช. เดินทางมาให้กำลังใจ

159021447998

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า วันนี้จะเข้ามาแจ้งความในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ ที่ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ อีกข้อหาคือ การทารุณกรรมสัตว์ โดยแจ้งความที่ สภ.ช้างเผือก สำหรับข้อหาลักทรัพย์ ขณะนี้จากหลักฐานยังมีผู้ต้องสงสัยเพียงคนเดียว มีโทษเริ่มจากจำคุก 5 ปี มีการใช้ยานพาหนะ เพิ่มอีกเป็น 7 ปี 6 เดือน วันนี้เดินทางมาเล่าข้อเท็จจริงให้ทางพนักงานสอบสวนทราบ ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาอะไร เป็นเรื่องที่ทางพนักงานสอบสวนเป็นผู้พิจารณา

โดยนำเจ้าของกรรมสิทธิ์ "เตี้ย มช." มาร้องทุกข์กล่าวโทษ โดยทางมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้ติดตามตัวมาได้แล้ว เป็นชายวัน 72 ปี ซึ่งวันนี้ได้นำแม่ของเตี้ย มช.มาด้วยเพื่อพิสูจน์ความเป็นเจ้าของทรัพย์ที่ถูกลักทรัพย์ไป

159021445593

สำหรับหลักฐานจากคลิปวงจรปิดมีหลายคลิป ที่ปรากฏทางสื่อเป็นเพียงส่วนหนึ่ง ที่มอบให้ทาง สภ.ช้างเผือกมีอีกส่วนหนึ่ง และวันนี้มีอีกส่วนหนึ่งที่จะมอบให้กับ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ นอกจากนั้นกำลังอยู่ระหว่างการประสานของภาพเข้ามาเพิ่มเติม นอกจากนั้นยังมีพยานแวดล้อม เช่น พนักงานขับรถส่งอาหารแกร็ป ที่เห็นผู้ต้องสงสัยในวันเกิดเหตุ เนื่องจากขับรถผ่านโดยพบผู้ต้องสงสัยจอดรถ

ด้านนายสมศักดิ์ ไชยวงค์ อายุ 72 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เจ้าของเตี้ย มช. กล่าวว่า ตอนทราบเรื่องรู้สึกเสียใจมาก เนื่องจากในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันตนเองได้สูญเสียหลานและภรรยา ในเวลาที่ใกล้เคียงกัน โดยระบุว่าเตี้ย มช. เดิมชื่อช้าง เลี้ยงมาตั้งแต่เกิด เมื่อเดือน ก.พ. 2555 ที่เตี้ยเข้าไปอยู่ใน มช.ได้นั้น เนื่องจากเดินตามนักศึกษาที่อาศัยอยู่หอพักข้างบ้านเข้าไป

ซึ่งช่วงแรกๆ ไปแล้วก็กลับมานอนบ้าน แต่ช่วงหลังกลับบ้างไม่กลับบ้าง เคยไปตามและพากลับบ้าน แต่เตี้ยก็กลับไปอยู่ใน มช.เหมือนเดิม เตี้ยมีพี่น้อง 5 ตัว จากแม่ถุงเงิน อายุ 11 ปี ปัจจุบันเตี้ย อายุ 8 ปี

โดยยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จากการให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน ขอร้องทุกกล่าวโทษในหาลักทรัพย์ กับผู้ที่พาเตี้ย มช.ออกไปจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

159021449630

ที่มา : นิศานาถ กังวาลวงศ์