เอพีอัดแคมเปญเทกระจาด 'หยุดจ่าย 3 ปี' สู้ศึกทาวน์โฮม

 เอพีอัดแคมเปญเทกระจาด 'หยุดจ่าย 3 ปี' สู้ศึกทาวน์โฮม

เอพี สวนหมัดฮุคถล่ม พฤกษา-โกลเด้นท์แลนด์ ผุดแคมเปญดีลแห่งปีถล่มราคาไตรมาส 2 ตลาดทาวน์โฮม 42 โครงการชูราคาต่ำกว่าพรีเซล โปรหยุดจ่ายนานสุด 36 เดือน กระตุ้นเรียลดีมานด์

นายภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจทาวน์โฮม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 เข้ามาเป็นตัวเร่งให้ผู้ประกอบการอสังหาฯต้องปรับแผนธุรกิจ มุ่งเน้นที่การสร้างรายได้ระยะสั้นและควบคุมรายจ่าย ส่งผลให้ชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ รวมถึงการจัดแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ ที่กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีของผู้บริโภคที่สามารถซื้อสินค้าอสังหาฯในราคาที่ดี

“แม้วันนี้สถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายไปบ้าง แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะจบเมื่อไหร่ แต่ที่เห็นได้ชัด คือ พฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นวิธีการทำงาน การซื้อ การขาย การอยู่อาศัย ทุกสิ่งเปลี่ยนใหม่หมด ดังนั้นกลยุทธ์ธุรกิจ และการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยต่อจากนี้ ต้องปรับเปลี่ยนใหม่ตามความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้”

นายภมร ยังระบุว่า แม้โควิด-19 จะส่งผลให้การเปิดตัวโครงการใหม่ลดลง โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม แต่สำหรับความต้องการลูกค้าแนวราบในเซ็กเมนต์กลางถึงบนยังมีอยู่ต่อเนื่อง เนื่องจากตลาดแนวราบเป็นลูกค้าตัวจริง หรือเป็น ‘เรียลดีมานด์’ ที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ดังนั้นบริษัทจึงจัดแคมเปญโปรโมชั่นเพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของทาวน์โฮมเครือเอพีด้วยแพกเก็จราคาที่คุ้มค่า

ล่าสุดบริษัทได้จัดแคมเปญ ‘ดีลแห่งปี ถล่มราคาแรง’ ออกมากระตุ้นการตัดสินใจ สามารถเป็นเจ้าของทาวน์โฮมเครือเอพี โดยมีบ้านและทาวน์โฮม 42 โครงการที่เข้าร่วมเริ่มต้นราคา 1.59 – 5.59 ล้านบาท ทำเลใจกลางเมือง ติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้าและทางด่วน ในราคาพิเศษกว่าพรีเซล แบ่งเป็น ไฮเอนด์ทาวน์โฮม แบรนด์ “บ้านกลางเมือง” จำนวน 12 โครงการ และพรีเมียมทาวน์โฮมแบรนด์ “พลีโน่” จำนวน 30 โครงการ

“แคมเปญดีลแห่งปี ทาวน์โฮมพร้อมอยู่เครือเอพี ถือเป็นปรากฎการณ์ราคาพิเศษพร้อมรับส่วนลดสูงสุด 1,000,000 บาท และสิทธิพิเศษหยุดจ่ายนานสุด 36 เดือน (3ปี) สำหรับผู้ที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อจากธนาคารที่บริษัทกำหนดเฉพาะลูกค้าที่จอง ทำสัญญา และรับโอนกรรมสิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. - 30 มิ.ย. 2563 คาดว่ายอดขายจากแคมเปญนี้จะอยู่ที่1,500 ล้านบาท”

โดยหลังเปิดตัวแคมเปญต้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาจำนวนผู้ที่สนใจและลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษผ่านเว็บไซต์เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า ยอดผู้เข้าชมโครงการเพิ่มขึ้น 40% โดยเฉพาะสัปดาห์แรก สามารถทำยอดขายทาวน์โฮมจากแคมเปญนี้ได้แล้วกว่า 600 ล้านบาท

นายภมร กล่าวว่า ผลการดำเนินงานแนวราบที่ผ่านมา โครงการของเอพีได้รับที่ดีจากลูกค้าท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 สะท้อนจากตัวยอดขายสุทธิ 4 เดือนของสินค้าแนวราบที่ 6,900 ล้านบาท หรือเฉลี่ยยอดขายแนวราบต่อสัปดาห์ไม่ต่ำกว่า 380 ล้านบาท ถือเป็นผลงานที่น่าพอใจ สังเกตได้จากสัญญาณที่เริ่มดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงกลางเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ทั้งจำนวนลูกค้าที่จอง และลูกค้าเข้าเยี่ยมชมโครงการ ทำให้สัดส่วนยอดขายสินค้าแนวราบเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้นกว่า 37% เมื่อเทียบกับยอดขายแนวราบในเดือนมี.ค.