‘เราไม่ทิ้งกัน’ โค้งสุดท้าย! กลุ่มสุดท้าย จะได้ ‘เงินเยียวยา’ เมื่อไหร่

‘เราไม่ทิ้งกัน’ โค้งสุดท้าย! กลุ่มสุดท้าย จะได้ ‘เงินเยียวยา’ เมื่อไหร่

คลังเผย “เราไม่ทิ้งกัน” จ่าย “เงินเยียวยา” แล้ว 15 ล้านรายสัปดาห์นี้ เร่งกลุ่มตกค้างที่เหลือ ติดต่อเจ้าหน้าที่ ให้ข้อมูลเพื่อเข้าสู่กระบวนการจ่ายเงินก่อนสิ้นสุดโครงการ

มาตรการช่วยเหลือเงินเยียวยา 5,000 บาทในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน ผ่านการลงทะเบียนใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้มีการทยอยจ่ายเงินให้กับผู้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง ความคืบหน้าล่าสุดนั้น ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เผยว่า ขณะนี้ ทางโครงการได้ดำเนินการไปแล้วกว่า ร้อยละ 99

รายงานจากระบบคัดกรอง เราไม่ทิ้งกัน ระบุว่า จากผู้ลงทะเบียนทั้งสิ้น 28.8 ล้านราย มีผู้ผ่านเกณฑ์ 15 ล้านราย โอนเงินเยียวยาแล้ว 14.2 ล้านราย และโอนเงินเยียวยาได้ครบถ้วนทั้งหมดภายในสัปดาห์นี้ โดยมีรอบการโอนวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 จำนวน 2.3 แสนราย และ วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 จำนวน 4.4 แสนราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็คที่นี่! 'ผู้พิการ' รับเงินเยียวยา 1,000 บาท ได้ช่องทางไหนบ้าง?

เริ่มจ่ายแล้ว! 'ชาวสวนยาง' กลุ่มที่ 2 รอรับเงิน 'เยียวยาเกษตรกร' ภายใน 25 พ.ค.63

159014874741

โดยในจำนวนนี้จะมีผู้ที่ตกค้าง หรือไม่ได้รับเงินเยียวยานั้นจะมีปัญหา คือ บัญชีไม่ตรงกับชื่อ-นามสกุลที่ลงทะเบียน, บัญชีถูกปิด หรือไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชน ซึ่งจะเป็นเหตุให้การโอนเงินไม่สำเร็จ

ดังนั้น หากกลุ่มผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินเราไม่ทิ้งกันแล้ว แต่ยังติดขัดเรื่องบัญชีสำหรับรับโอนเงินเยียวยานั้น ควรดำเนินการผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชนโดยเร็ว ซึ่งจะเป็นช่องทางที่สะดวกที่สุด และไม่ต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติมอีก กระทรวงการคลังจะมีการตรวจสอบ และโอนเงินให้ใหม่เป็นประจำทุกสัปดาห์

159014869221

ขณะที่ กลุ่มที่ขอข้อมูลการประกอบอาชีพเพิ่มเติม แต่ไม่ได้เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมภายในเวลาที่กำหนดประมาณ 3 แสนราย จำแนกออกเป็น กลุ่มที่อยู่ระหว่างการดำเนินการทบทวนสิทธิเราไม่ทิ้งกัน 2.4 แสนราย (หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 1 ของจำนวนผู้ที่เข้าสู่การคัดกรองตามหลักเกณฑ์) โดยยังอยู่ระหว่างดำเนินการ แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ 

กลุ่มที่ 1 ผู้ขอทบทวนสิทธิ 8 หมื่นราย จะได้รับการติดต่อจากทีมผู้พิทักษ์สิทธิเพื่อนัดหมายยืนยันตัวตนและตรวจสอบการประกอบอาชีพตามที่ได้ลงทะเบียนไว้

กลุ่มที่ 2 ผู้ขอทบทวนสิทธิซึ่งเคยได้รับการติดต่อจากทีมผู้พิทักษ์สิทธิแล้วแต่ไม่สามารถนัดพบได้หรือที่อยู่จริงในปัจจุบันไม่ตรงกับที่ได้ลงทะเบียนไว้ตอนขอทบทวนสิทธิ ประมาณ 1 แสนราย เป็น ทำให้ผู้พิทักษ์สิทธิไม่สามารถเจอตัวได้

กลุ่มที่ 3 ผู้พิทักษ์สิทธิได้พยายามติดต่อไปหาแล้วหลายครั้งแต่ติดต่อไม่ได้จำนวน 6 หมื่นราย

ทางกระทรวงการคลังขอให้ผู้ขอทบทวนสิทธิในกลุ่มที่ 2 และ 3 นั้นกระทรวงการคลังจะมีการส่ง SMS แจ้งให้ทราบอีกครั้ง และให้ไปติดต่อที่สาขาธนาคารกรุงไทยที่สะดวกที่สุดเพื่อยืนยันตัวตน และการประกอบอาชีพ โดยนำบัตรประชาชนตัวจริง ไปแสดงพร้อมหลักฐานการประกอบอาชีพได้จนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดกรองรับเงินเยียวยาจากเราไม่ทิ้งกันโดยเร็วที่สุด

159014871423