ปอท. สั่งไม่ฟ้อง 'พุทธิพงษ์' คดีโพสต์เฟคนิวส์

ปอท. สั่งไม่ฟ้อง 'พุทธิพงษ์' คดีโพสต์เฟคนิวส์

พนักงานสอบสวน “ปอท.” มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง “พุทธิพงษ์” คดีโพสต์เฟคนิวส์ ข่าวตำรวจจับคนเผยเเพร่ภาพชุมนุมสกายวอล์ค พร้อมหอบสำนวนส่งอัยการพิจารณาสั่งคดี

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นำสำนวนการสอบสวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งไม่ฟ้อง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในความผิดฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่งพนักงานอัยการคดีอาญา 4 พิจารณาสั่งคดี จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายพุทธิพงษ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า ตำรวจจับกุมคนที่เผยแพร่ภาพในการชุมนุมที่สกายวอล์ค เมื่อปลาย 2562 ที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขั้นตอนหลังจากนี้หากพนักงานอัยการเห็นสั่งฟ้อง ก็จะให้ดำเนินการเอาตัว นายพุทธิพงษ์ มายื่นฟ้องต่อศาลอาญา เเต่หากอัยการเห็นด้วยกับพนักงานสอบสวน ปอท.สั่งไม่ฟ้องสำนวนก็จะถูกส่งไปยังผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อพิจารณาทำความเห็น ถ้าเห็นด้วยไม่ฟ้องอีกก็ถือว่าคดีสิ้นสุด เเต่ ผบ.ตร. เห็นเเย้งว่าควรฟ้องคดีสำนวนก็จะถูกส่งไปยังอัยการสูงสุดเพื่อชี้ขาดตามกฎหมาย