จากรถต้นแบบ สู่เกมออนไลน์ 'มาสด้า อาร์เอ็กซ์ วิชั่น'

จากรถต้นแบบ สู่เกมออนไลน์ 'มาสด้า อาร์เอ็กซ์ วิชั่น'

มาสด้าผนึกพันธมิตร เปิดตวรถแข่งเสมือจริง พัฒนาจากรถต้นแบบตัวแรง

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวรถแข่งต้นแบบเสมือนจริง “MAZDA RX-VISION GT3 CONCEPT” ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Polyphony Digital Inc., ให้ดาวน์โหลดบนเกม Gran Turismo Sport ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. 

RX-VISION GT3 CONCEPT เป็นรถแข่งเสมือนจริงรุ่นล่าสุดที่จะนำมาใช้สำหรับเกมการแข่งขันบนเครื่องเล่น PlayStation®4ของ บริษัท Sony Interactive Entertainment โดยเล่นผ่านเกม Gran Turismo Sport

มาสด้า บอกว่าด้วยความที่เป็นแบรนด์รถยนต์ญี่ปุ่น ที่เติบโตควบคู่กับอารมณ์สปอร์ตมาตลอด และรู้จักกันดีกับการส่งรถแข่งเครื่องยนต์โรตารีลงสนาม ทำให้มาสด้าต้องการส่งเสริมกิจกรรมการแข่งรถเพื่อให้มาสด้าเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้นและยังเป็นการถ่ายทอดดีเอ็นเอไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความเร็วผ่านดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ต 2 

RX-Vision GT3 Concept ที่พัฒนาร่วมกับ Polyphony Digital Inc., ครั้งนี้ก็มาจากรถต้นแบบ RX-Vision ที่เผยโฉมเป็นครั้งแรกในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ เมื่อปี 2558 และได้รับเสียงตอบรับจำนวนมาก ที่ต้องการให้มาสด้าพัฒนารถรุ่นนี้ขึ้นมาจำหน่ายจริง

159013667490

RX-Vision เป็นรถสปอร์ตที่มีน้ำหนักเบา ใช้เครื่องยนต์โรตารี สกายแอคทีฟ-อาร์ วางด้านหน้า ให้กำลังสูงสุด 570 แรงม้า การออกแบบเน้นให้เหมาะกับการเป็นรถแข่ง มีลำตัวกว้าง ด้านหน้ายาว มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ การกระจายน้ำหนักอยู่ที่ 48:52