'สุภรณ์' ยันต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่เกี่ยวการเมือง

'สุภรณ์' ยันต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่เกี่ยวการเมือง

"สุภรณ์" ยืนยันการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่เกี่ยวการเมือง ขอทุกฝ่ายร่วมมือดูแลรับผิดชอบประเทศ-ปชช.ร่วมกัน

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เสนอต่อที่ประชุม ศบค. เพื่อคงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เอาไว้อีก 1 เดือนไปถึงสิ้นเดือนมิถุนายน เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น ส่วนตัวมองว่าแม้จะมีตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ลดลง แต่หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสยังมีอยู่ ก็ยังประมาทไม่ได้เด็ดขาด ดังนั้นเพื่อให้เกิดความมั่นใจโดยแท้จริง จึงจำเป็นต้องคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินเอาไว้ก่อน เราต้องเลือกชีวิตความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้ง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ประเมินสถานการณ์อยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจ และเตรียมที่จะผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 3-4 ต่อไป โดยเชื่อว่าหากสถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ นายกรัฐมนตรีจะพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในที่สุด ขอให้ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือและเข้าใจว่า ทุกอย่างรัฐบาลได้มีการพิจารณาโดยรอบด้าน

"นายกฯ และรัฐบาลมีความจริงใจที่จะแก้ปัญหาให้กับประชาชน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 การคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เอาไว้ นายกฯ ไม่ได้มีเจตนาเป็นอย่างอื่น นอกจากควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด ทั้งนี้ ยังได้ดำเนินการไปพร้อมๆ กับการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบด้วย ดังนั้น ขอให้นักการเมืองหรือคนที่จะออกมาคัดค้าน การต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ให้เข้าใจตรงนี้ด้วย อย่าเอามาตีเป็นประเด็นเกี่ยวข้องทางการเมือง วันนี้การเมืองเก็บใส่ลิ้นชักไว้ก่อน เอาประเทศชาติและชีวิตประชาชนเป็นตัวตั้ง เพื่อให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ต่อสู้กับไวรัสโควิดจนทำให้ประชาชนปลอดภัยสูงสุดระดับต้นๆของโลก" นายสุภรณ์ กล่าว

นายสุภรณ์ ระบุอีกว่า เชื่อมั่นว่าหลังวิกฤตโควิดของโลกคลี่คลายลง ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่มีความเชื่อมั่นจากต่างชาติในด้านการลงทุนและการท่องเที่ยวโดยเฉพาะด้านสาธารณสุขการแพทย์ จะทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนทั่วโลกสนใจเดินทางมาประเทศไทยเพราะปลอดภัยสูงสุดอย่างแน่นอน ดังนั้นเราจึงต้องช่วยกันร่วมมือกัน