กระบี่ นักเรียนออนไลน์ ด้วยความตั้งใจ จากหน้าจอมือถือเล็กๆ

กระบี่ นักเรียนออนไลน์ ด้วยความตั้งใจ จากหน้าจอมือถือเล็กๆ

ชื่นชมเด็กๆ หมู่บ้านลิกี ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ รวมตัวกันนั่งเรียนออนไลน์ ด้วยความตั้งใจ จากหน้าจอมือถือเล็กๆ แปะที่ฝาผนังด้วยกาวสองหน้า หลังทีวีที่บ้านดูไม่ได้ ขณะที่คุณครูไปเยี่ยมเห็นแล้วสงสารช่วยติวให้

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 63 นักเรียนบ้านลิกี ม.5 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ มานั่งเรียนออนไลน์รวมกันที่บ้านญาติด้วยความตั้งใจจากจอโทรศัพท์มือถือเล็กๆ ที่แปะผนังบ้าน เนื่องจากทีวีที่บ้านเสีย เด็กบางคนที่บ้านรับช่องสัญญาณ Dltv ไม่ได้ แต่ทุกคนก็พยายามนั่งเรียนอย่างใจจดใจจ่อ ทำให้คุณครูประจำชั้นมาเห็นแล้วอดสงสารไม่ได้ บางวันก็มาช่วยติวให้ และได้โพสต์ภาพลงโซเชียลฯ ทำให้ชาวโลกออนไลน์ต่างพากันสงสารเด็กๆ

159011833041

ด.ญ.อัญท์พิชชา ขาวแดง เรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านลิกี เล่าว่า สาเหตุที่ตนและเพื่อนๆ ต้องมานั่งเรียนที่บ้านญาติ เนื่องจากทีวีที่บ้านไม่สามารถดู DLTV ได้ โทรศัพท์ที่บ้านก็ไม่มีมีสัญญาณอินเตอร์เน็ต มีเพียงโทรศัพท์มือถือของพี่ชาย แค่เครื่องนี้เครื่องเดียวที่สามารถใช้เน็ตดูทีวีได้ และเห็นว่าเพื่อนๆ ก็ไม่มี จึงชวนกันมาเรียนที่บ้านพี่ชาย แต่จอโทรศัพท์มีขนาดเล็กดูหลายคนไม่ได้ จึงได้เอาไปแปะที่ผนังบ้านโดยใช้กาวสองหน้าแปะไว้ ทุกวันจะมานั่งเรียนด้วยกัน 3 คน คือ ตนและเพื่อนอีก 2 คน คือ ด.ญ.ปัณณลักษ์ ละเอียด เรียนชั้น ป.4 และ ด.ญ.วนิสา พ่อค้า กำลังขึ้นชั้น ป.1 โดย ด.ญ.วนิสา จะมานั่งรอ เพราะเรียนคนละชั้น พอถึงเวลาถ่ายทอดของ ป.1 ก็จะสลับกันดู โดยมีจะมีผู้ปกครองมาช่วยติว

159011834857

ขณะที่ นางเสาวนี สุขสวัสดิ์ คุณครูประจำชั้นของ ด.ญ.อัญท์พิชชา กล่าวว่า ขณะที่ตนออกไปเยี่ยมบ้านเด็กนักเรียน ได้เห็นภาพเด็กๆ กำลังนั่งดูหน้าจอมือถือเล็กๆ เห็นแล้วอดสงสารไม่ได้ จึงได้แวะมาช่วยติว และให้คำแนะนำเป็นครั้งคราว ส่วนเด็ก ชั้นป.1 จะมีผู้ปกครองช่วยติวให้

ด้าน นายประชิต อาจหาญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านลิกี กล่าวว่า ทั้ง 3 เป็นญาติกัน แต่ทีวีที่บ้านของทั้งสาม ดูไม่ได้ บางคนก็ทีวีเสีย มือถือก็ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต มีเพียงมือถือเครื่องเดียวที่ดูได้ จึงแก้ปัญหาด้วยการ เอาไปติดที่ฝาผนัง ซึ่งขณะนี้มีคนจะบริจาคทีวีให้ แต่ยังขาจานรับสัญญาณดาวเทียม

159011836658