'ยิ่งลักษณ์' โพสต์อาลัย 'สุรพงษ์' ถึงแก่อนิจกรรม

 'ยิ่งลักษณ์' โพสต์อาลัย 'สุรพงษ์' ถึงแก่อนิจกรรม

"ยิ่งลักษณ์" โพสต์อาลัย "สุรพงษ์" ถึงแก่อนิจกรรม บอกเป็นนักการเมืองที่มีความห่วงใย ผูกพัน และยืนหยัดต่อสู้เพื่อความถูกต้อง

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 63 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra อาลัยต่อการจากได้ของ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล โดยเนื้อหาระบุว่า ...

ดิฉันรู้สึกใจหาย และเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปอย่างสงบของท่านสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ท่านสุรพงษ์ หรือที่พี่ๆ น้องๆ เรียกกันว่า “พี่ปึ้ง” ท่านเป็นนักการเมืองที่มีความห่วงใย ผูกพัน และยืนหยัดต่อสู้เพื่อความถูกต้องให้กับพี่น้องประชาชน ดิฉันชื่นชมในความตั้งใจ ขยัน มุ่งมั่น ทุ่มเทต่อหน้าที่การงาน มีความจริงใจต่อบุคคลรอบข้าง ทั้งยังมีน้ำใจช่วยเหลือทุกคนด้วยดีเสมอมา การจากไปของท่านในครั้งนี้ นับเป็นการสูญเสียที่ประเมินค่าไม่ได้ นำมาซึ่งความโศกเศร้า และความเสียใจแก่ครอบครัว ญาติมิตร เพื่อนที่เคยร่วมงานเป็นอย่างมาก

ในช่วงสุดท้ายของชีวิต ถึงแม้ท่านจะต้องทรมานกับโรคมะเร็งร้ายแต่ก็ยังมีกำลังใจที่ดี ซึ่งล่าสุดท่านได้ให้กำลังใจดิฉัน ทั้งๆ ที่ตัวท่านเองอยู่ในห้องไอซียู ขณะที่เราได้มีโอกาสวิดีโอคอลกันครั้งสุดท้ายก่อนที่ท่านจะจากไป

นับเป็นความทรงจำที่ดีอย่างยิ่งที่ดิฉันรู้จัก และทำงานร่วมกับท่านสุรพงษ์ตลอดระยะเวลาที่ดิฉันดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และคุณงามความดีของท่านที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศ จะเป็นที่จดจำและให้เราได้ระลึกถึงท่านไว้ในความทรงจำพวกเราตลอดไปค่ะ

ในโอกาสนี้ ดิฉันขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของท่านสุรพงษ์ต่อการถึงแก่อนิจกรรมของท่านอีกครั้ง ขอให้ศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ช่วยนำพาดวงวิญญาณของท่านไปสู่สุคติในสัมปรายภพค่ะ