ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงกว่า 30 ดอลล์

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงกว่า 30 ดอลล์

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพฤหัสบดี (21 พ.ค.) ร่วงลงกว่า 30 ดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนมองเห็นสัญญาณการฟื้นตัวจากข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุด แม้ตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานยังเพิ่มขึ้น

ราคาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนมิ.ย. ลดลง 30.20 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,721.90 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐ เปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกจำนวน 2.44 ล้านรายในสัปดาห์ที่แล้ว โดยตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.40 ล้านราย

ทั้งนี้ ตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานดังกล่าว บ่งชี้ว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ทำให้ชาวอเมริกันตกงานสูงถึง 38.6 ล้านรายนับตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค.

อย่างไรก็ดี ตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานที่มีการรายงานในวันนี้ถือว่าต่ำที่สุดในช่วงเวลาดังกล่าว และมีการชะลอตัวติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 7 นับตั้งแต่พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์แตะระดับ 6.9 ล้านรายในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 28 มี.ค.

สำหรับจำนวนชาวอเมริกันที่ยังคงขอรับสวัสดิการว่างงานต่อเนื่องในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 9 พ.ค. เพิ่มขึ้น 2.52 ล้านราย สู่ระดับ 25.07 ล้านราย

ส่วนตัวเลขค่าเฉลี่ย 4 สัปดาห์ของจำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงาน ซึ่งถือเป็นมาตรวัดตลาดแรงงานที่ดีกว่า เนื่องจากขจัดความผันผวนรายสัปดาห์ พุ่งขึ้น 2.3 ล้านราย และดีดตัวเหนือระดับ 22 ล้านราย