CPN - ซื้อ

CPN - ซื้อ

เตรียมตัวอย่างดีสำหรับกรณีเลวร้ายที่สุด

Event

ประชุมนักวิเคราะห์

lmpact

ผลการดำเนินงานใน 2Q63 อาจจะไม่แย่หนักอย่างที่คาดไว้ก่อนหน้านี้

เราคาดว่า CPN จะขาดทุนสุทธิใน 2Q63 เนื่องจากมีการปิดห้างชั่วคราว แต่อย่างไรก็ตาม ผลขาดทุนที่เกิดขึ้นอาจจะไม่หนักเหมือนที่เราประเมินเอาไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากรัฐบาลไทยอนุญาตให้ศูนย์การค้ากลับมาเปิดบริการได้ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 (เทียบกับสมมติฐานของเราว่าห้างจะปิดยาวไปถึง
สิ้นเดือนพฤษภาคม 2563) นอกจากนี้ CPN เปิดเผยว่าบริษัทใช้นโยบายการบริหารจัดการต้นทุนอย่างระมัดระวัง โดยตั้งเป้าจะคง GPM และ EBITDA margin เอาไว้ที่ระดับเดียวกับก่อนที่ COVID-19 จะระบาด ซึ่งหากบริษัททำสำเร็จก็อาจจะเป็น upside ของสมมติฐานของเราที่คาดไว้ว่า GPM ใน 2Q63 จะแย่ลงอย่างมาก

ประมาณการของเราอยู่บนสมมติฐานว่าผลการดำเนินงานจะค่อยๆ ฟื้นตัวใน 2H63

เราคาดว่าผลการดำเนินงานของ CPN จะฟื้นตัวดีขึ้นต่อเนื่องใน 2H63 ตามจำนวนลูกค้าเข้าห้างที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ หลังจากที่กลับมาเปิดให้บริการศูนย์การค้าอีกครั้ง CPN แจ้งว่าจำนวนลูกค้าเข้าห้างอยู่ที่ประมาณ 40%-60% ของระดับปกติก่อนที่ COVID-19 จะระบาด เราคาดว่าจำนวนลูกค้าเข้าห้างน่าจะค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นช้าๆ ใน 2H63 เนื่องจากบริษัทได้เตรียมตัวเพื่อรับสภาวะ ‘New normal’ อย่างเช่น ความถี่ของการเข้าห้างที่น่าจะลดลง ระยะเวลาที่ใช้ในห้างที่จำกัด และการควบคุมขอบเขตของกิจกรรม เราคาดเมื่อจำนวนคนเข้าห้างเพิ่มขึ้น ส่วนลดค่าเช่าที่ให้กับผู้เช่าน่าจะลดลงจาก 50% ใน 2Q63 เหลือแค่ 20% ใน 4Q63

ทบทวนแผนลงทุนใหม่

CPN กำลังอยู่ระหว่างทบทวนแผนลงทุนห้าปี ทั้งนี้ เราคาดว่าบริษัทจะคงงบลงทุนระยะห้าปีเอาไว้เท่าเดิม แต่จะปรับลดงบ ปี 2563 ลงเหลือประมาณ 1.1 หมื่นล้านบาทจากเดิมที่ 2.3 หมื่นล้านบาท จากการเลื่อนโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ที่ยังไม่ได้ประกาศออกมา และปรับลดงบโครงการที่พักอาศัย

Valuation & Action

เราคาดว่า CPN จะขาดทุนสุทธิใน 2Q63 เนื่องจากมีการปิดศูนย์การค้านาน 47 วัน แต่เราคาดว่าผลการดำเนินงานจะค่อย ๆ ดีขึ้นใน 2H63 ตามจำนวนลูกค้าเข้าห้างที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ เรามองว่าจำนวนวันที่ห้างปิดซึ่งสั้นกว่าที่เราคาดไว้ก่อนหน้านี้ และการที่บริษัทคุมต้นทุนได้ดีขึ้นอาจจะเป็น upside ของประมาณการ
ของเรา ทั้งนี้ เราได้ขยับไปใช้ราคาเป้าหมาย DCF กลางปี 2564 ทำให้เราได้ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 55.50 บาท เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 53.00 บาท และยังคงคำแนะนำ ซื้อ

Risks

ความล่าช้าในการเปิดโครงการใหม่ การปิดศูนย์การค้า และให้ส่วนลดกับผู้เช่ามากกว่าที่เราคาดไว้