'กรมอุตุฯ' เตือนฉบับสุดท้าย พายุดีเปรสชัน 'อำพัน'

'กรมอุตุฯ' เตือนฉบับสุดท้าย พายุดีเปรสชัน 'อำพัน'

"กรมอุตุฯ" เตือนฉบับสุดท้าย พายุดีเปรสชัน "อำพัน" 14 จังหวัดฝนถล่มหนัก ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุดีเปรสชัน “อำพัน” บริเวณประเทศบังคลาเทศ (มีผลกระทบถึงวันที่ 21 พฤษภาคม 2563)" ฉบับที่ 13 ลงวันที่ 21 พฤษภาคม 2563

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (21 พ.ค. 63) พายุไซโคลน “อำพัน” คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันในเวลา 13.00 น. ของวันนี้ (21 พ.ค. 63) โดยมีศูนย์กลางอยู่บริเวณประเทศบังคลาเทศ พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือค่อนตะวันออกเล็กน้อย และมีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำและสลายตัวในระยะต่อไป

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ที่อาจจะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมาทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

        จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก มีดังนี้

วันที่ 21 พฤษภาคม 2563

        ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และตาก

        ภาคตะวันออก: จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

        ภาคใต้ฝั่งตะวันตก: จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาhttp://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.00 น.

ประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้