บวกต่อ ช่วงสั้นแรงผลักขึ้นยังมีอยู่

บวกต่อ ช่วงสั้นแรงผลักขึ้นยังมีอยู่

ความผันผวนของ SET Index จะมากขึ้นตามระดับความสูงของตลาด

KGI ประเมิน SET Index วันพฤหัสฯ ปรับขึ้นต่อ ช่วงสั้น โมเมนตัมของดัชนีฯ แรงกว่าที่เราคาดเล็กน้อย และน่าจะยังไปต่อได้... หลังจากเมื่อวานนี้หุ้นไทยบวก 0.94% หนุนโดยหุ้นกลุ่มที่อ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ยหลัง กนง. มีมติลดดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% สู่ 0.50% และส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจไทยปี
2563 แย่กว่าที่ กนง. ประเมินไว้ที่ -5.4%... ปัจจัยแวดล้อมของตลาดหุ้นเป็นบวก ได้แก่ i) ตลาดมองข้ามความไม่แน่นอนของวัคซีน Covid-19 และเลือกให้น้ำหนักกับโอกาสการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกในครึ่งหลังของปีนี้และปี 2564 หลังจำนวนผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศหลักๆ ไม่ได้เพิ่มขึ้น อย่างมีนัยสำคัญหลังจากเปิดประเทศ ii) ราคาน้ำมันดิบรีบาวด์ต่ออีก 5.21% ตอบรับตัวเลขสำรองน้ำมันดิบรายสัปดาห์ทีลดลง 5.0 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่ consensus คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2.4 ล้านบาร์เรล และน่าจะหนุนหุ้นพลังงานและหุ้นเชื่อมโยงเศรษฐกิจโลกต่อไป... ด้านปัจจัยในประเทศ สืบเนื่องจาก กนง. ลดดอกเบีย้นโยบายเมื่อวานนี้ ล่าสุด BBL* ปรับลดดอกเบี้ยเงินกู้ MLR-MOR-MRR และมีโอกาสที่ธนาคารอื่นๆ จะทำตามเช่นกัน อาจจำกัดทางขึ้นของหุ้นธนาคารในระยะสั้น... ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยฯ ยังคงมองว่าความผันผวนของ SET Index จะมากขึ้นตามระดับความสูงของตลาด ซึ่งปัจจุบันเทรดที่ valuations ค่อนข้างสูงและเหลือ upside เพียง 3.6% จากเป้าหมายดัชนีฯ ที่เรามอง 1,370 จุดสำหรับสิ้นปี 2563 (อิงพีอีเหมาะสมที่ 17.6 เท่า และ EPS สิ้นปี 2564 ซึ่งเราประเมินไว้ที่ 78 จุด)

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน 

เก็งกำไร CENTEL*, RS*, EA*

- CENTEL* (เป้าพื้นฐาน 26 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 20.8 บาท / แนวต้าน 21.3 - 22.9 บาท (Stop loss 19 บาท) 2) ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงาน 2Q63 จะเป็นจุดตํ่าสุด และ Sentiment การผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์น่าจะทำให้ผลการดำเนินงาน 2H63 ฟื้นตัวได้ 3) คาดจะมีแรง
Switching จาก MINT* ที่ประกาศเพิ่มทุน ขณะที่แม้ว่า MINT* จะเพิ่มทุนสำเร็จ สถานะทางการเงินก็ยังมีความเสี่ยง (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมในบทวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานหุ้น MINT* และ CENTEL* วานนี้เพิ่มเติม)

- RS* (เป้าพื้นฐาน 13.2 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 11.0 บาท / แนวต้าน 12.1 - 12.5 บาท (Stop loss 10.5 บาท) 2) จากที่ประชุมนักวิเคราะห์ล่าสุด มี Upside หากบริษัทฯทำรายได้และอัตรากำไรได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากประมาณการฯของฝ่ายวิจัยฯ ทั้งการเติบโตของรายได้และสมมติฐานอัตรากำไรตํ่ากว่าเป้าหมายของบริษัทฯค่อนข้างมาก (ฝ่ายวิจัยฯ ยึดหลักอนุรักษ์นิยม ขอพิจารณาผลการดำเนินงาน 2Q63 ก่อน) ... อ่านรายละเอียดเป้าหมายรายได้และอัตรากำไรในบทวิเคราะห์ ปัจจัยพื้นฐานหุ้น RS* เพิ่มเติม 3) ประเมินการผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์จะเริ่มส่ง Sentiment บวกมาที่ภาคการบริโภคในประเทศ

- EA* (เป้า Consensus 59.5 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 39 บาท / แนวต้าน 42 - 43 บาท (Stop loss 38.0 บาท) 2) Consensus ประเมินกำไรยังเติบโต +28% CAGR (2562 - 65) ขณะที่ PE ปีนี้ ±20เท่า 3) เริ่มขยายการลงทุนไปยังธุรกิจต่อเนื่อง เพื่อลดความเสี่ยงการหมด Adder ของโซลาร์ฟาร์มในปัจจุบัน โดยเริ่มลงทุนในธุรกิจเกี่ยวข้องกับโรงไฟฟ้าขยะ และธุรกิจรถอีวี (ล่าสุดจัดตั้งบ.ลูก เข้าซื้อ PP หุ้น NEX ที่ราคา 2.2 บาท โดยหลังการเพิ่มทุน บ.ลูกของ EA* จะถือหุ้น NEX 40% ทั้งนี้ NEX เป็นผู้จัดจำหน่ายซ่อมบำรุงและให้เช่ารถบัส+รถเมล์ คาดจะใช้ NEX เป็นช่องทางการขายแบตเตอรี่
สำหรับรถบัสอีวี เป็น Win-Win strategy) ... วันนี้มี Opportunity day หุ้น EA

หุ้นมีข่าว

(+ กลุ่มท่องเที่ยว) รัฐเล็งถก 20 สมาคมท่องเที่ยวไทย เปิ ดรับทัวริสต์ต่างชาติ 'ไม่กักตัว' (กรุงเทพธุรกิจ) ส่อประเดิม จีน ฮ่องกง มาเก๊า เร่งแนวปฏิบัติสุขอนามัย "กรมควบคุมโรค" เรียก 20 สมาคมท่องเที่ยวถกเตรียมความพร้อม นัดระดมสมองหาวิธีต้อนรับทัวริสต์ ต่างชาติช่วงแรกแบบไม่ต้องกักตัวดูอาการ 14 วัน ด้านโรงแรม "ดุสิตธานี-อวานี" เปิดตัว มาตรการใหม่ด้านสุขอนามัยและความปลอดภัย ฟื้นเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

(0) สรุปแผนขายหุ้นบินไทยสัปดาห์หน้า (ไทยโพสต์) "อุตตม" สั่ง สคร.เร่งศึกษาแผนการขายหุ้นเจ้าจำปีให้กองทุนวายุภักษ์ ชี้มีสิทธิ์ขายต่ำทุนได้ไม่มีกฎหมายห้าม เล็งสรุปในสัปดาห์หน้า รับหากขายที่ 14 บาทคงไม่มีใครโง่ซื้อ "ประธานสหภาพการบินไทย" รับสภาพแล้ว กางกฎหมายชดเชยให้พนักงานกว่า 2.1 หมื่นรายรับรู้ อึ้ง ! หุ้น THAI* พุ่งชนซิลลิ่ง นักการเมืองพร้อมใจเตือน 15 ผู้กอบกู้ต้องเป็นคนมีคุณภาพ ไร้การเมืองแทรก

(+) ลือ!GULF*-หินกอง ขึ้นแท่นนำเข้า LNG (ทันหุ้น) ลือสะพัด GULF* และโครงการหินกอง 1400 เมกะวัตต์ ซึ่งถือหุ้นโดย GULF* 49% - RATCH* 51% ได้รับอนุมัติเป็นผู้จัดหา-นำเข้า LNG รายใหม่ขณะที่ GULF* ตั้ง บริษัท กัลฟ์ แอลเอ็นจี รองรับแล้ว ขณะที่ BGRIM* ยกความพร้อมลุย LNG ด้วย เผยดีมานด์ใช้ไฟฟ้าพฤษภาคมกลับมาเกือบ 100% ลูกค้าเข้าต่อเนื่อง Q2/2563 โตต่อ

(- กลุ่มยานยนต์) ยอดผลิตรถยนต์ต่ำสุดรอบ 30 ปี (มติชน) ปชช.ไม่อยากใช้เงิน-โชว์รูมโล่ง ดัชนีเชื่อมั่นอุตทุบสถิติทรุดหนัก ส.อ.ท.เปิดดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม เม.ย.ลดต่ำสุดในรอบ 11 ปี ลุ้นคลายล็อกเฟส 2 ดัน พ.ค.ปรับตัวดีขึ้น ด้านยอดผลิตรถยนต์ลดลง 83.55% ต่ำสุดรอบ 30 ปี ชี้ประชาชน
อยู่บ้าน ไม่อยากใช้เงิน โชว์รูมแทบจะไม่มีคนไปซื้อ ห่วงทั้งปีไม่ถึง 1 ล้านคัน

(+) WHAUP* เซ็นสัญญากับฮอนด้า ลุยติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป 5 MW (ข่าวหุ้น) WHAUP* เดินหน้าลงทุนโครงการโซลาร์รูฟท็อปต่อเนื่องทั้งในและนอกนิคมอุตสาหกรรม หลังกระแสตอบรับดี ล่าสุดเซ็นสัญญากับ “ฮอนด้า” ติดตั้งแผงโซลาร์บนหลังคา 2 โรงงาน รวม 5 เมกะวัตต์ มั่นใจปี 63 ปิดดีลครบ 50 เม
กะวัตต์