ตุ๊กตายางเป็นเหตุ! ‘เอฟซีโซล’ ถูกปรับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ตุ๊กตายางเป็นเหตุ! ‘เอฟซีโซล’ ถูกปรับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

“เค-ลีก” ลีกฟุตบอลอาชีพของเกาหลีใต้ สั่งปรับเงินสโมสร “เอฟซีโซล” สูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า 2 ล้านบาท กรณีนำ “ตุ๊กตายาง” มานั่งในสนามแทนแฟนบอลที่ถูกห้ามเข้าชม ถือเป็นการดูหมิ่นแฟนบอลเพศหญิงอย่างร้ายแรง

เอฟซีโซลเปิดสนามวันที่ 8 พ.ค. หลังจากเลื่อนการแข่งมานานกว่า 2 เดือน เนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ต้นตอโรคโควิด-19 สโมสรนำกระดาษตัดเป็นรูปคนและแผ่นป้ายเชียร์มาวางบนอัฒจรรย์เพราะไม่สามารถเปิดให้คนเข้าชม

และในเกมการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ (17 พ.ค.) ที่ผ่านมา สโมสรได้นำตุ๊กตายางสวมเสื้อยืดถือป้ายเชียร์มาวาง และเห็นเครื่องหมายการค้าของร้านจำหน่ายตุ๊กตายาง ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก รวมทั้งกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

ล่าสุด เค-ลีก แถลงว่า เหตุการณ์นี้สร้างความอับอาย ทำร้ายความรู้สึกของแฟนฟุตบอลที่เป็นสตรี และทำลายชื่อเสียงของลีกเกาหลีใต้ จึงตัดสินลงโทษปรับเป็นเงิน 100 ล้านวอน นับเป็นค่าปรับสูงที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งเค-ลีกมา 38 ปี แม้เอฟซีโซลอ้างว่า ไม่ทราบว่าหุ่นที่นำมาวางเป็นตุ๊กตายาง แต่เค-ลีกเห็นว่า สโมสรควรจะรู้ได้ด้วยสามัญสำนึก

ด้านเอฟซีโซลแถลงยอมรับคำตัดสิน พร้อมกับขอโทษและรับปากจะไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้อีก และได้ขอให้ตำรวจสอบสวนผู้จัดหาตุ๊กตายางแล้ว

159004844889

มีรายงานว่า ผู้จัดจำหน่ายหุ่นรายหนึ่งได้ติดต่อเค-ลีก เพื่อเสนอนำหุ่นมาวางบนอัฒจรรย์โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย จากนั้นได้รับการแนะนำให้ไปติดต่อกับสโมสรเอฟซีโซล จนกระทั่งเกิดเรื่องฉาวดังกล่าว