RS - ซื้อ

RS - ซื้อ

เก็งกำไรจากการฟื้นตัว

เราคงคำแนะนำ ซื้อ สำหรับ RS พร้อมราคาเป้าหมายที่สูงขึ้นที่ 14บาท จาก12บาทเพื่อสะท้อนการปรับประมาณการกำไรขึ้น 15% เริ่มจาก 2021 การปรับประมาณการเป็นผลมาจากมุมมองที่ดีบนกลยุทธ์ของบริษัทที่จะใช้ประโยชน์จาก content ของตัวเองมากขึ้นโดยวิธีการขายให้ OTT platform และกลยุทธ์การเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายและจำนวนสินค้าที่เพิ่มขึ้นสู่ลูกค้า แม้ว่าจะมีการปรับตัวขึ้นของราคาในช่วงที่ผ่านมา เราคาดว่า RS จะมีช่องว่างให้ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบัน จากประมารการของเราที่กำไรจะสร้างสถิติใหม่ที่ 519ล้านบาทในปี 2021 ราคาหุ้นในปัจจุบันยังซื้อขายกันที่ระดับราคาต่ำกว่าระดับในปี 2019

 

โทนที่เป็นบวกจาก conference call

เราจัด conference call กับฝ่ายบริหาร RS เพื่อทบทวนผลการดำเนินงานของ 1Q20 และมุมมองต่อช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ โทนของการประชุมออกมาเป็นทางบวกในมุมมองของเรา โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้; i) บริษัทได้ปรับเป้าหมายรายได้ของปีนี้ลงสู่ 4.25 พันล้านบาทจาก 5.25 พันล้านบาท การปรับประมาณการนั้นมาจากในทุกธุรกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจพาณิชย์เนื่องจากผลกระทบของ Covid-19; ii) รายได้ส่วนเพิ่มในปี 2020 จะมาจากการใช้ประโยชน์จาก content ของตัวเองมากขึ้นทั้งในส่วน TV และ music จากการขายให้ OTT platforms รวมถึง MonoMaxx, AIS playbox และTrue ID, ซึ่งคาดว่าจะสร้างรายได้ทั้งปีราว 190ล้านบาท (ได้บันทึกรายได้ไปแล้ว 90ล้านบาทใน 1Q20); ii) สำหรับธุรกิจพาณิชย์ เป้าหมายรายได้นั้นถูกปรับลงมาสู่ 2.6พันล้านบาทจาก3.2พันล้านบาท แต่รายได้นั้นยังคงมีการเติบโต 29%yoy กลยุทธ์ที่จะสนับสนุนแนวโน้มการเติบโตคือการมีช่องทางขายที่เพิมขึ้น เช่น การซื้อ time slots ในช่วง non-prime จากผู้ประกอบการ digital TV รายใหญ่ และขยายช่องทางออนไลน์มากขึ้นผ่านแอพพลิเคชั่นเพลง (Coolism) รวมถึงให้มีผลิตภัณฑ์นำเสนอมากขึ้น         

 

กลยุทธ์ที่ได้วางแผนมาอย่างดีนำมาสู่การปรับประมาณกำไรราว 15% ใน 2021

เราชอบกลยุทธ์ทั้งการใช้ประโยชน์จาก content ของตนเองและการขยายธุรกิจพาณิชย์ อย่างไรก็ตามเราคาดว่ารายได้ของเราต่ำกว่า 8% คาดการณ์ของผู้บริหารเนื่องจากผลกระทบของ Covid-19 ส่วนที่เราอนุรักษ์นิยมกว่าคาดการณ์ของผู้บริหารคือในส่วนของธุรกิจพาณิชย์ แม้ว่า RS มีแผนในการทำธุรกิจที่ดี กำลังซื้อที่ต่ำลงจากเศรษฐกิจที่แย่ลงจะเป็นอุปสรรคสำหรับบริษัทในการบรรลุเป้าหมาย อาจะพูดได้ว่าเราปรับประมาณการกำไรขึ้นในปี 2021 15% เพือสะท้อนศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจพาณิชย์เนืองจากเรามองว่ากลยุทธ์ที่มีการเริ่มทำในปีนี้จะเริ่มเห็นผลในปี 2021 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เราคาดว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัว จากการประมาณการใหม่ของเรา เราคาดว่ากำไรจะเติบโตเฉลี่ย 26% ระหว่างปี 2021-2022 พร้อมกำไรสูงสุดใหม่ที่ 519 ล้านบาทในปี 2021   

 

คงคำแนะนำ ซื้อ พร้อมราคาเป้าหมายที่สูงขึ้นที่ 14 บาทด้วยวิธี DCF-based (จาก 12บาท)

เราคงคำแนะนำซื้อสำหรับหุ้นพร้อมราคาเป้าหมาย 14บาท (จาก 12 บาท) ด้วยวิธี DCF-based เราชอบกลยุทธ์ใหม่ของบริษัทในการใช้ประโยชน์จาก content ของตนเอง และการเจาะตลาดในช่องทางใหม่เพื่อเพิ่มรายได้สำหรับธุรกิจพาณิชย์ ที่ราคาหุ้นปัจจุบัน เราเชือว่า RS ยังมีช่องว่างสำหรับราคาหุ้นในการปรับตัวขึ้นต่อจากระดับนี้ PEG นั้นอยู่ต่ำกว่าระดับ 1เท่าจากอัตราการเติบโตในอีกสองปีข้างหน้า