ตรวจสอบสิทธิ์ ‘เยียวยาเกษตรกร’ ได้รับสิทธิ์แต่โอนเงินไม่สำเร็จ ต้องทำอย่างไร

ตรวจสอบสิทธิ์ ‘เยียวยาเกษตรกร’ ได้รับสิทธิ์แต่โอนเงินไม่สำเร็จ ต้องทำอย่างไร

ตรวจสอบสิทธิ์ "เยียวยาเกษตรกร" ผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ได้รับสิทธิ์แต่โอนเงินไม่สำเร็จ ต้องทำย่างไร

“กรุงเทพธุรกิจออนไลน์” ยังคงติดตามมาตรการดูแลเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ดำเนินมาตรการ เยียวยาเกษตรกร  เดือนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน  ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม-กรกฎาคม 2563  ให้กับเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับทั้ง 7 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่  กรมส่งเสริมการเกษตร  กรมประมง กรมปศุสัตว์  กรมหม่อนไหม  การยางแห่งประเทศไทย  สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย  และการยาสูบแห่งประเทศไทย รวมถึงที่ผ่านการตรวจสอบความซ้ำซ้อนของกระทรวงการคลังเรียบร้อยแล้ว เช่น มาตรการเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน  ไม่มีสวัสดิการประกันสังคม เป็นต้น ก็ได้รับสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร 15,000 บาท 

โดยสามารถตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ตรวจสอบผลการโอนเงินเยียวยาเกษตรกร และยื่นอุทธรณ์ ได้ที่ www.moac.go.th 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา ธ.ก.ส. ได้เริ่มทยอยโอนเงินให้เกษตรกรแล้ววันละประมาณ 1 ล้านราย สำหรับเกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์เกษตรกรรับเงินเยียวยากลุ่มแรก และจะทยอยโอนเพิ่มเติมจนกว่าจะครบทั้งหมด ขณะเดียวกันยังมีรายละเอียดที่สร้างความสับสนให้กับผู้ที่ต้องการรับสิทธิ์อยู่จำนวนมาก

หนึ่งในคำถามที่สงสัยกันมากก็คือ เช็กสิทธิ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com แล้วได้รับสิทธิ์ และขึ้นข้อความ "ท่านได้รับสิทธิ์ โอนเงินไม่สำเร็จ" จะต้องแก้ไขอย่างไร ?

  • ท่านได้รับสิทธิ์ โอนเงินไม่สำเร็จ เนื่องจากปิดบัญชี โปรดติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชี

  • ท่านได้รับสิทธิ์ โอนเงินไม่สำเร็จ เนื่องจากบัญชีไม่เคลื่อนไหว/ติดข้อจำกัดบัญชี โปรดติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชี

  • ท่านได้รับสิทธิ์ โอนเงินไม่สำเร็จ เนื่องจากบัญชีถูกอายัด โปรดติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชี

  • เลขบัตรประชาชนของท่านถูกยกเลิก โปรดตรวจสอบหน่วยงานออกบัตร

ทั้งนี้ เนื่องจากขึ้นอยู่กับแต่ละกรณีเกษตรกรจึงต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ทั้งการติดต่อไปที่ ธ.ก.ส.สาขาที่สะดวก หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 0-2555-0555

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :