แกนนำเสื้อแดงอีสาน ส่งกำลังใจให้ 'สุภรณ์' มีสัจจะช่วยเพื่อนพ้อง

แกนนำเสื้อแดงอีสาน ส่งกำลังใจให้ 'สุภรณ์' มีสัจจะช่วยเพื่อนพ้อง

"อานนท์ แสนน่าน" แกนนำเสื้อแดงอีสาน ขอให้ "สุภรณ์" ผู้ช่วย รมต. ก้าวผ่านวิกฤติ เชื่อมั่นเป็นคนดีมีสัจจะ ช่วยเหลือเพื่อนพ้องอย่างจริงใจ

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.63 ที่เครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย ชุมชนพรสวรรค์ เทศบาลตำบลหนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี นายอานนท์ แสนน่าน ประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย อดีตประธานก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ได้ร่วมปรึกษาหารือกับประธานหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนภาคเหนือ ภาคอีสาน และประธานวิสาหกิจชุมชนผ่านทางวิดีโอคอลเฟอเร้นซ์ ในการเตรียมความพร้อมอบรม และให้ความรู้เกษตรกรเกี่ยวกับการฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจช่วยเหลือเกษตรกร หลังการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

นายอานนท์ กล่าวว่า เดิมเป็นคนเสื้อแดงเคยร่วมกันต่อสู้มาตั้งแต่ปี 52 รู้จัก นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นแกนนำเสื้อแดง ที่ร่วมต่อสู้ จนมาถึงการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง วันที่ 19 พฤษภาคม 2553 แกนนำเสื้อแดงถูกจับกุมไปหมด ไม่มีแกนนำคนไหนออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย จึงได้จัดเวทีเรียกร้องให้มีการปล่อยแกนนำ และเรียกร้องให้แกนนำที่อยู่ต่างประเทศกลับมาโดยไม่ต้องถูกดำเนินคดี แต่ก็ไม่เป็นผล จึงได้มีแนวคิดการต่อสู้เชิงสัญลักษณ์โดยการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง ขึ้นมาครั้งแรก เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2553 โดยเรียกร้องขอความเป็นธรรม ในการปล่อยตัวแกนนำเสื้อแดง และได้ประสานงานกับทางนายสุภรณ์ ที่หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ เพื่อให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ในการออกมาเรียกร้องความถูกต้อง

พร้อมชื่นชมและขอยกย่องการทำงานของนายสุภรณ์ว่า เป็นคนดีมีสัจจะ ไม่เคยทอดทิ้งใคร พร้อมทั้งคำนึงถึงการให้ความช่วยเหลือเกษตรกร

หลังการเลือกตั้งที่ผ่านมา ถือว่าการต่อสู้ของการเรียกร้องสีเสื้อได้จบสิ้นแล้ว ก่อนการเลือกตั้งตนได้ยุบหมู่บ้านเสื้อแดงมาเป็นหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย พร้อมประสานปรึกษาหารือกับทางนายสุภรณ์ในการให้การช่วยเหลือเกษตรกรชาวไร่ ชาวนา จนมาเจอสภาพของโรคไวรัสโควิด-19 ระบาด จึงได้ประสานงานกับประธานภูมิภาคทั้ง 4 ภาคของประเทศไทย มาแสดงความจำนงขอความช่วยเหลือจากรัฐบาล ผ่านทางนายสุภรณ์ โดยไม่ต้องการให้เป็นประเด็นความขัดแย้งเรื่องการแบ่งแยกสี