'อนุสรณ์' ซัด 'นายกฯ' ทำตัวเองจนขาลง ฝ่ายค้านไม่เกี่ยว

'อนุสรณ์' ซัด 'นายกฯ' ทำตัวเองจนขาลง ฝ่ายค้านไม่เกี่ยว

"อนุสรณ์" ซัดรัฐบาลรับข้อมูลฝ่ายมั่นคงผิด ยันฝ่ายค้านไม่ปั่นกระแส แต่ปัญหาขัดแย้งแตกแยก แย่งเก้าอี้กันในพรรคพลังประชารัฐ จนคะแนนลด ประชาชนหมดศรัทธา

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 63 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายความมั่นคงทำรายงานระบุว่าพรรคฝ่ายค้านปั่นกระแสให้คนเกลียดชังรัฐบาล ว่า ไม่แปลกใจที่รัฐบาลออกมาตรการต่างๆ ผิดพลาด ไม่สอดรับกับสถานการณ์ เพราะอ่านรายงานที่ไม่อยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริง รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยึดอำนาจมา 5 ปี และกำลังเดินหน้าสืบทอดอำนาจเข้าสู่ปีที่ 7 มีผลงานอะไรเป็นที่ประจักษ์บ้าง เศรษฐกิจวิกฤตตั้งแต่ก่อนเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ รัฐบาลยังมีปัญหาขัดแย้งแตกแยก แย่งเก้าอี้กันอย่างหนักในพรรคพลังประชารัฐ จนคะแนนลด ประชาชนหมดศรัทธา 

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า เมื่อเกิดปัญหาการยึดอำนาจพรรคร่วมรัฐบาล จนเกิดการต่อต้านในพรรคร่วมรัฐบาลกันเอง ไม่แปลกใจที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินไว้ให้นานที่สุด การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงนามในคำสั่งให้ นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กลับไปปฏิบัติราชการในตำแหน่งเดิม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบกรณีการกักตุนหน้ากากอนามัย พล.อ.ประยุทธ์ ต้องชี้แจงว่าการลงนามในคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติราชการในตำแหน่งเดิม เพราะเคลียร์ปัญหากันจบ หรือไม่พบความผิด แสดงว่า พล.อ.ประยุทธ์ เห็นด้วยกับการส่งออกหน้ากากอนามัยในขณะที่ในประเทศไทยขาดแคลนหรือไม่

“รายงานที่ยอมรับว่ากลัวฝ่ายค้าน คือการสารภาพว่ากลัวประชาชน ถ้ารัฐบาลสุจริตไม่มีอะไรต้องกลัว ฝ่ายค้านจะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างใกล้ชิด ไม่ให้นำพาประเทศไปผิดทิศผิดทาง" นายอนุสรณ์ กล่าว