'เอสวีโอเอ’เขย่าโครงสร้าง รับอุตฯไอที 'ยุคดิจิทัล เอดจ์'

'เอสวีโอเอ’เขย่าโครงสร้าง รับอุตฯไอที 'ยุคดิจิทัล เอดจ์'

ขับเคลื่อนองค์กรสู่ 'เน็กซ์ นิวนอร์มอล' และก้าวสู่ 'ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น'

ทั้งนี้ ประกอบด้วย 1.นางสาวกุลภา อิงค์ธเนศ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสวีโอเอ 2.นายอนันต์พล นนทพันธุ์ ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มธุรกิจช่องทางการจำหน่าย บมจ.เอสวีโอเอ 3.นายกฤช กุลทรัพย์ไพศาล ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มธุรกิจโครงการไอที บมจ.เอสวีโอเอ

ขณะที่ 4.นายอดิศร แก้วบูชา ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มธุรกิจที่ปรึกษาและวางระบบคอมพิวเตอร์ บมจ.เอสวีโอเอ 5.นางสาวพิรดา อิงค์ธเนศ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิเทค วัน จำกัด และ 6.ดร.วิวสัน เตียว ยอง เพ็ง ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการเงินและบัญชี บมจ.เอสวีโอเอ

นางสาวกุลภา อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสวีโอเอ เผยว่า วิกฤติโควิด-19 เริ่มผ่านพ้นช่วงเวลาที่หนักไปแล้ว แต่แน่นอนว่าภาครัฐและภาคเอกชนยังต้องเฝ้ารอจังหวะที่เหมาะสมในการผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์เพื่อให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ รวมถึงการฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนัก

โดยจะเห็นว่าช่วงแรกของวิกฤติหน่วยงานภาครัฐและองค์กรธุรกิจมีการปรับตัวโดยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซเข้ามาช่วย ไม่ว่าจะเป็นในด้านการประชุมในรูปแบบวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์ การเว้นระยะห่างทางสังคมโดยทำงานที่บ้าน เพื่อให้ธุรกิจและชีวิตยังสามารถดำเนินต่อไปได้

"การปรับตัวดังกล่าวก่อให้เกิดตลาดใหม่(Next New Normal) ซึ่งหลังสิ้นสุดวิกฤติไปแล้ว เชื่อว่าตลาดใหม่ที่เกิดขึ้นจะเป็นโอกาสในการพัฒนาศักยภาพเชิงการแข่งขันขององค์กรต่อไป”

เธอกล่าวว่า โครงสร้างผู้บริหารใหม่ดังกล่าวเป็นการผสมผสานระหว่างผู้บริหารที่มีประสบการณ์ยาวนานกับนักบริหารรุ่นใหม่โดยจะทำงานประสานรวมกันอย่างมืออาชีพ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของเอสวีโอเอเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป

โดยเอสวีโอเอยังคงยึดมั่นในจุดยืนที่เป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร มีเครือข่ายในการให้บริการที่ครอบคลุมทุกบริการด้านไอที มีจุดเด่นคือพันธมิตรธุรกิจและคู่ค้ามีการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เชื่อว่าภายใต้การนำของคณะผู้บริหารใหม่ ที่จะร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายแผนการดำเนินงานเชิงรุกและกลยุทธ์ธุรกิจ จะสามารถขับเคลื่อนองค์กรสู่ Next New Normal และก้าวเข้าสู่ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นอย่างเต็มรูปแบบ

สำหรับโอกาสทางการตลาดมองทั้งการนำเทคโนโลยีเข้าไปสนับสนุนองค์กรธุรกิจ บริการด้านไอทีครบวงจรจากแบรนด์ชั้นนำ สินค้าเกมมิ่ง พีซี อุปกรณ์คอมโพเนนท์ ฯลฯ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความต้องการเครื่องเล่นที่มีประสิทธิภาพสูงและเป็นอีกตลาดที่ยังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังมีโรโบติกส์และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ สำหรับการศึกษา อุตสาหกรรม และการบริการ รวมทั้งโซลูชั่นสำหรับภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงและรูปแบบการใช้ชีวิตที่หลากหลายของผู้บริโภค