THAI ยันดำเนินธุรกิจต่อเนื่อง แม้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู

THAI ยันดำเนินธุรกิจต่อเนื่อง แม้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู

'การบินไทย' ชี้แจง ยังดำเนินธุรกิจต่อเนื่อง แม้เข้าสู่แผนฟื้นฟูธุรกิจตามกฎหมาย ยันไม่ได้มีจุดมุ่งหมายในการเลิกกิจการ

ตามที่ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI ดำเนินการตามแผนฟื้นฟูธุรกิจภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการของศาลล้มละลายกลาง โดยให้บริษัทดำเนินกิจการตามปกติ การเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ แม้จะเป็นการดำเนินการภายใต้ พ.ร.บ.ล้มละลาย แต่ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายในการเลิกหรือชำระบัญชีบริษัท หรือไม่ได้มุ่งหมายให้บริษัทต้องตกเป็นบุคคลล้มละลายแต่อย่างใด

ในทางตรงกันข้าม การเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการภายใต้กฎหมายในครั้งนี้ จะส่งผลให้บริษัทสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของแผนฟื้นฟูกิจการภายใต้กฎหมายในครั้งนี้ จะส่งผลให้บริษัทสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของแผนฟื้นฟูธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพตามขั้นตอนต่างๆ ซึ่งมีกฎหมายรองรับและให้ความคุ้มครองอย่างเป็นธรรมแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และบริษัทยังสามารถประกอบธุรกิจได้ตามปกติต่อไป

               

ทั้งนี้ บริษัทจำเป็นต้องขยายเวลาหยุดทำการบินชั่วคราวต่ออีก 1 เดือน ในเดือน มิ.ย. 2563 เนื่องจาก กพท. มีคำสั่งขยายเวลาห้ามอากาศยานขนส่งผู้โดยสารทำการบินเข้ามายังท่าอากาศยานในประเทศไทยเป็นการชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม สำหรับเดือน ก.ค. 2563 บริษัทยังอยู่ระหว่างการพิจารณาและประเมินสถานการณ์ เพื่อกลับมาทำการบินทันทีเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง ปัจจุบันบริษัทยังคงทำการบินในเที่ยวบินพิเศษในเส้นทางระหว่างประเทศเพื่อรับคนไทยกลับประเทศ รวมทั้งให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้าและผลผลิตทางการเกษตร