'ประวิตร' สั่งทุกฝ่ายเตรียมรับมือพายุไซโคลนอำพัน

'ประวิตร' สั่งทุกฝ่ายเตรียมรับมือพายุไซโคลนอำพัน

"คงชีพ" เผย "ประวิตร" สั่งทุกฝ่ายเตรียมรับมือฝนตกหนักและคลื่นลมแรงจากพายุไซโคลนอำพัน พร้อมแก้ปัญหาประชาชนอย่างทันท่วงที กำชับผู้ฏิบัติงานไม่ละเลยมาตรการทางสาธารณสุข ลดเสี่ยงโควิด-19

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 63 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงกำชับฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจทุกพื้นที่ เตรียมรับมือกับฝนตกหนักและคลื่นลมแรงจากพายุไซโคลนอำพัน ระหว่างวันที่ 18-21 พ.ค.นี้ทั่วทุกภาค โดยเฉพาะภาคตะวันตกและภาคใต้ ที่จะมีฝนตกหนักและฝนตกสะสมรวมทั้งคลื่นลมแรงทั้งสองชายฝั่ง

“พล.อ.ประวิตร ขอให้ส่วนราชการระดับจังหวัดประสานการทำงานร่วมกับจิตอาสาและภาคประชาชนในแต่ละพื้นที่ เตรียมความพร้อมทั้งมาตรการป้องกันและให้การช่วยเหลือประชาชนให้ทั่วถึงและทันต่อเหตุการณ์ การแก้ปัญหาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า และให้คงความต่อเนื่องถึงการช่วยเหลือฟื้นฟูพื้นที่ ทั้งการซ่อมคืนสภาพบ้านเรือน พืชสวนไร่นาและระบบสาธารณูปโภคที่อาจได้รับความเสียหาย เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติโดยเร็ว” พล.ท.คงชีพ กล่าว

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร มีความห่วงใยการปฏิบัติงานของทุกส่วนราชการ โดยขอให้ระมัดระวังการปฏิบัติงาน ต้องไม่ประมาทและไม่ละเลยต่อมาตรการทางสาธารณสุขที่กำหนดในระหว่างที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมกับขอให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนถึงการเตรียมพร้อมและการปฏิบัติตน เพื่อลดความเสี่ยงและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (20พ.ค.63) พล.อ.ประวิตร ในฐานะผู้อำนวยการ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ จะลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาผักตบชวา และวัชพืชขวางทางน้ำในแม่น้ำท่าจีน เพื่อเตรียมการรับน้ำหลากในฤดูฝนปี 2563 ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม