ครูชนบทจัดเด็กเรียนร่วมกัน เหตุไม่มีสื่อออนไลน์

ครูชนบทจัดเด็กเรียนร่วมกัน เหตุไม่มีสื่อออนไลน์

เด็กนักเรียนโคราช แห่มานั่งเรียนผ่านจอทีวีด้วยกัน เพราะบางคนไม่มีทีวีดู ไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้ ต้องแก้ปัญหากันเอง แต่ส่งผลดีทำให้เด็กตั้งใจเรียน ดีกว่านั่งเรียนที่บ้านคนเดียว

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 63 ครูโรงเรียนบ้านท่าหลวง ตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา จึงได้ลงพื้นที่ ติดตามการเรียนการสอนของเด็กนักเรียนถึงบ้าน หลังจากรัฐบาลได้ให้เด็กนักเรียนทั่วประเทศเรียนทางไกลผ่านระบบทีวีผ่านดาวเทียมและเรียนผ่านระบบอินเตอร์เน็ต แต่กลับพบปัญหาเด็กนักเรียนบางคนไม่มีทีวีดู และไม่มีอินเตอร์เน็ตไว้ใช้เรียน เพราะฐานะทางบ้านยากจน ทำให้ขาดโอกาสได้เรียนหนังสือ

ครูโรงเรียนบ้านท่าหลวง จึงต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการให้เด็กนักเรียนที่ไม่มีทีวีดู มานั่งเรียนร่วมกันกับบ้านเพื่อนที่มีทีวี จะได้มีโอกาสเรียนหนังสือผ่านจอทีวีไปพร้อมๆกัน แต่จะจัดให้มีการนั่งเว้นระยะห่างกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยพบว่า เด็กๆส่วนใหญ่กลับชอบนั่งเรียนพร้อมกันกับเพื่อนๆ มากกว่าปล่อยให้นั่งเรียนอยู่คนเดียว ซึ่งทำให้บางคนไม่ตั้งใจเรียน แต่เมื่อมานั่งเรียนพร้อมกับเพื่อน ทำให้มีสมาธิ ไม่เหงา และทุกคนตั้งใจเรียนดีมาก