เปิดร้องทุกข์เงินเยียวยา 5,000 เรียบร้อยดี รมว.คลังจ่อลงพื้นที่ตามจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร

เปิดร้องทุกข์เงินเยียวยา 5,000 เรียบร้อยดี รมว.คลังจ่อลงพื้นที่ตามจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร

เผยเปิดร้องทุกข์ขอรับเงินเยียวยา 5,000 ที่ธนาคารของรัฐ วันแรกเรียบร้อยดี เผย "อุตตม" รมว.คลัง เตรียมลงพื้นที่ติดตามจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรด้วยตัวเอง


19 พ.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยา 5000 บาทตามโครงการเราไม่ทิ้งกันว่า ขณะนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา 5000 บาทจำนวน 15 ล้านคน สัปดาห์นี้จะจ่ายครบ 14.5 ล้านคน ส่วนที่เหลือจะทยอยจนครบต่อไป สำหรับการเปิดรับเรื่องร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนจากธนาคารของรัฐ 3 แห่ง

ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และธกส.ในวันแรกนั้น ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังคงมีประชาชนมาร้องทุกข์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราจะเปิดจนถึงวันที่ 29 พ.ค. อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการลงพื้นที่ทบทวนสิทธิ์นั้นจบแล้ว ซึ่งสามารถดำเนินการแล้วเสร็จถึง 95-96 เปอร์เซนต์

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรของธกส.นั้น ทราบว่ามีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเบิกเงินที่ธนาคาร นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จึงจะลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตาม สำหรับในภาพรวมของการจ่ายเงินเยียวยา 5000 บาทนั้นถือว่ารัฐบาลทำงานได้มีประสิทธิภาพ แม้ว่าในช่วงแรกจะติดขัดบ้าง แต่สุดท้ายก็สามารถจ่ายเงินได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย รวดเร็ว ทำให้ประชาชนจำนวนมากต่างขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือในภาวะที่เดือดร้อน หลังจากนี้จะดำเนินการในส่วนของการฟื้นฟูต่อไป ซึ่งรัฐบาลก็ได้เริ่มดำเนินการแล้ว