‘กลิ่นโคลนสาบควาย’ น้ำหอมไทยสุดชิค

‘กลิ่นโคลนสาบควาย’ น้ำหอมไทยสุดชิค

Butterfly Thai Perfume แบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องหอมสัญชาติไทยโดย 'สุชิน แก้วอุดร' นำเรื่องราววิถีชีวิตของคนไทยมาสร้างประสบการณ์ที่สุดพิเศษผ่านการปรุงกลิ่นน้ำหอม อาทิ กลิ่นโคลนสาบควาย สื่อถึงบรรยากาศของท้องทุ่งนาแบบไทยๆ

“กลิ่น” หนึ่งในสัมผัสทั้ง 5 ที่นอกจากจะสร้างความรื่นรมย์ให้กับผู้สัมผัสแล้ว ยังมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเสริมสร้างการรับรู้ของแบรนด์ด้วย ตัวอย่างที่เห็นได้อย่างชัดเจน คือ กลิ่นน้ำหอม Suede for Him ภายในร้านเสื้อผ้าแฟชั่นแบรนด์ CC Double O ที่กลายเป็นซิกเนเจอร์โดดเด่น หรืออาจกล่าวได้ว่า ... เราได้กลิ่นน้ำหอมชนิดนี้ก่อนหันไปมองป้ายชื่อร้านเสียอีก แต่วันนี้ผมขอนำคุณผู้อ่านไปพบกับแบรนด์ไทย Butterfly Thai Perfume โดย “สุชิน แก้วอุดร” ที่นำกลิ่นมาสร้างเสน่ห์ให้กับผลิตภัณฑ์เครื่องหอมสัญชาติไทย

158980533687


แบรนด์ Butterfly Thai Perfume นำเรื่องราววิถีชีวิตของคนไทยมาสร้างประสบการณ์ที่สุดพิเศษผ่านการปรุงกลิ่นน้ำหอม โดยหยิบบันทึกการเดินทางของชีวิตในแต่ละช่วงมาสรรสร้างเอกลักษณ์เฉพาะให้กับน้ำหอมไทย โดยใช้วัตถุดิบและสารให้ความหอมจากธรรมชาติในสัดส่วนที่เหมาะสม ผ่านกรรมวิธีการปรุงแบบผสมผสานทั้งแบบสมัยปัจจุบัน และการทำเครื่องหอมแบบโบราณ



ผลิตภัณฑ์เป็นมิตรทั้งกับผู้ใช้ควบคู่ไปกับการใส่ใจรักษาสิ่งแวดล้อม โดยใช้ชื่อ Butterfly หรือผีเสื้อเป็นสัญลักษณ์ในการนำพากลิ่นหอม และตอกย้ำด้วยสกุล Thai Perfume เพื่อความภาคภูมิใจในการนำเสนอผลิตภัณฑ์จากนักปรุงคนไทยสู่สากล อาทิ “กลิ่นโคลนสาบควาย” เป็นกลิ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกลิ่นโคลนแห้งที่ติดตัวควาย และกลิ่นของเศษหญ้าที่เพิ่งตัดเสร็จใหม่ๆ เพื่อสื่อถึงบรรยากาศของท้องทุ่งนาแบบไทยๆ น้ำหอมไทยนี้ประกอบด้วย กลิ่นเปิด : ดอกพุด ดอกปีบ ซ่อนกลิ่น กลิ่นกลาง : แอมเบอร์ หญ้าฝรั่น และกลิ่นท้าย : กฤษณา กำยาน กำยานแขก ชะมด

158980529491

“กลิ่นบุหรี่กุหลาบ” กลิ่นหอมที่เกิดจากการค้นหาประสบการณ์ใหม่ในต่างแดน ทำให้พบเครื่องหอมที่แฝงเสน่ห์อย่างน่าหลงใหลจากอย่างกุหลาบยาสูบ กลิ่นเครื่องหอมจากเมืองพม่า มีกลิ่นเปิด : กุหลาบบัลแกเรีย พิกุล จำปี กลิ่นกลาง : ชมนาด การะเกด ไม้จันทน์ และกลิ่นท้าย : หญ้าฝรั่น ชะมดเช็ด ยาสูบ กฤษณา กำยาน ใบเตย หรือ “กลิ่นข้าวเหนียวมะม่วง” กลิ่นหอมหวานจากขนมไทยอันเลื่องชื่อที่ทุกคนชื่นชอบความหอมหวานมันจากข้าวเหนียวราดน้ำกะทิ โดยมีกลิ่นเปิด : กะทิ มะพร้าวคั่ว กลิ่นกลาง : มะม่วงสุกสีทอง และกลิ่นท้าย : กฤษณา กำยาน หญ้าฝรั่น กำยานแขก นอกจากกลิ่นที่สุดพิเศษแบบมีเอกลักษณ์แล้ว Butterfly Thai Perfume ยังปรุงกลิ่นหอมแบบไทย ๆ ที่เราคุ้นเคยอีกมากมาย เช่น กลิ่นชามะตูม กลิ่นเทียนอบ กลิ่นใบกระวาน กลิ่นข่า กลิ่นพลับพลึง กลิ่นดอกส้ม กลิ่นบัวหลวง กลิ่นดอกราตรี กลิ่นส้ม กลิ่นผักชี หรือกลิ่นมะกรูด กลิ่นกานพลู เป็นต้น

158980536320


จะเห็นได้ว่า การคัดสรรปรุงกลิ่นของ Butterfly Thai Perfume มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากแบรนด์น้ำหอมที่เราคุ้นเคย เป็นการสร้าง Brand Value ผ่านความสุขที่ผู้ปรุงอยากถ่ายทอดเรื่องราว และประสบการณ์ผ่านกลิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ เพื่อให้ผู้ใช้ได้หวนรำลึกถึงช่วงเวลาที่มีคุณค่าทางจิตใจ อีกหนึ่งแนวคิดในการสร้างเอกลักษณ์ที่แตกต่างให้กับกลุ่มเครื่องหอมของไทยที่น่าสนใจ