ม.บูรพา ติวเอสเอ็มอีสู้โควิด หนุนแพลตฟอร์ม 'นวัตกรรม'

ม.บูรพา ติวเอสเอ็มอีสู้โควิด หนุนแพลตฟอร์ม 'นวัตกรรม'

“ม.บูรพา” จัดหลักสูตรช่วยเอสเอ็มอีอยู่รอดช่วงวิฤติโควิด จัดเวอร์ช็อปออนไลน์ 24 พ.ค.นี้ หนุนเข้าถึงแพลตฟอร์มนวัตกรรม

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ระพีพร ศรีจำปา คณบดีวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เปิดเผยว่า วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ฯ เตรียมจัดประชุมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ Innovative Business Platform (IBP) ในวันที่ 24 พ.ค.นี้ ร่วมกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอดได้ในภาวะวิกฤติโควิด-19 ซึ่งเป็นการอรบรมไม่มีค่าใช้จ่ายผ่านระบบ Google Hangout Meet

ทั้งนี้การอบรมเชิงปฏิบัติการออนไลน์ในรูปแบบโครงการวิทยากรจิตอาสาร่วมพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืนท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 โดยดำเนินการร่วมกันระหว่างวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ฯ กับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.)

สำหรับ Innovative Business Platform (IBP) หรือ นวัตกรรมแผนนโยบายธุรกิจ มีองค์ประกอบหลักมี 3 แพลตฟอร์มคือ I-Platform, B-Platform และ P-Platform ซึ่งวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ฯ คิดขึ้นมาเพื่อผู้บริหารธุรกิจขนาดใหญ่ที่ดำเนินธุรกิจทั้งในประเทศและธุรกิจระหว่างประเทศตลอดจนธุรกิจเอสเอ็มอีสามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้ในการวางแผนให้ธุรกิจของตนมีความมั่นคงอย่างยั่งยืนท่ามกลางสภาวะวิกฤติต่างๆที่ต้องเผชิญในอนาคต

นอกจากนี้ นักบริหารธุรกิจ หรือผู้ประกอบการ ที่ผ่านมาต่างให้ความเชื่อมั่นว่าการดำเนินธุรกิจในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ได้รับโอกาสในการดำเนินธุรกิจมากกว่าพื้นที่อื่น ของประเทศไทย

แต่ในสภาวะปัจจุบันที่ประเทศไทยและทั่วโลกเผชิญกับวิกฤติโควิด-19 ทำให้นักลงทุนทั้งจากต่างประเทศและนักลงทุนในประเทศต่างเริ่มพิจารณาต้องไตร่ตรองและทบทวนแผนการลงทุนและแผนการดำเนินการอีกครั้ง ว่าควรมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่อย่างไรเพื่อให้ขับเคลื่อนธุรกิจให้สอดคล้องอย่างมั่นคงท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

ทั้งนี้ แนวทางดังกล่าวเป็นวางแผนเชิงนวัตกรรมเพื่อให้ผู้ประกอบการในทุกระดับ ทั้งที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจแบบครอบครัว ธุรกิจเอสเอ็มอีหรือแม้แต่ธุรกิจองค์กรเอกชนขนาดใหญ่ที่ดำเนินธุรกิจทั้งในประเทศและธุรกิจระหว่างประเทศสามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้ในการวางแผนให้ธุรกิจอย่างมั่นคงท่ามกลางวิกฤติต่างๆที่ต้องเผชิญในอนาคต