MEGA - ซื้อ

MEGA - ซื้อ

แนวโน้มยังคงเป็นบวก

Event

ประชุมนักวิเคราะห์

lmpact

อุปสงค์ของธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าในเมียนมาร์ยังคงสูงขึ้น

รายได้ของ MEGA เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจถึง 19.0% YoY ใน 1Q63 จากการที่รายได้จากการจัดจำหน่ายในเมียนมาร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ตั้งแต่ MEGA สร้างศูนย์กระจายสินค้าของตัวเองขึ้นมาที่เมียนยมาร์ใน 2H61 รายได้จากการจัดจำหน่ายสินค้าในเมียนมาร์ก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยรายได้
จากเมียนมาร์เพิ่มขึ้นเป็น 75.5% ของรายได้รวมของ Maxxcare (MC) ใน 1Q63 จาก 68.7% ใน 1Q62 เราคาดว่าแนวโน้มจะยังคงเป็นบวกเช่นนี้ต่อไปเพราะบริษัทไม่เพียงแต่มีความสามารถเพียงพอที่จะเติบโตต่อได้ อีกทั้งศักยภาพการเติบโตของธุรกิจบริการช่วยขยายตลาด (market expansion service) ในเมียนมาร์ เองก็คาดว่าจะเพิ่มขึ้นตามกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

ยอดขายที่เพิ่มขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หนุนการเติบโตของ MWC

รายได้ของ Mega We Care (MWC) เพิ่มขึ้น 13.5% YoY ใน 1Q63 โดย MEGA แจ้งว่าเป็นเพราะอุปสงค์เติบโตอย่างแข็งแกร่งในประเทศไทยและเมียนมาร์ เราคาดว่าสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 จะส่งผลกระทบต่อรายได้จากแบรนด์ของ MEGA ไม่มากนัก เพราะร้านขายยาทั่วไปยังได้รับอนุญาตให้เปิดขายได้ นอกจากนี้ รายได้ของ MWC ในปี 2563 ยังจะได้แรงหนุนจาก FUTAMED ซึ่งเป็นผู้ผลิต ยาและโภชนเภสัชในอินโดนีเซีย

คงประมาณการการเอาไว้เท่าเดิมโดยมองว่ารายได้มี upside แต่ GPM มี downside

เรามองว่าประมาณการอัตราการเติบโตของรายได้ปีนี้ของเราที่ 7.5% ยังมี upside อีกจากรายได้ของ MC ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เรายังคงประมาณการกำไรเอาไว้เท่าเดิมเนื่องจากเราคิดว่าผลจากรายได้ที่สูงขึ้นของ MC อาจจะถูกหักล้างด้วย อัตรากำไรขั้นต้น (GPM) รวม ที่อาจจะต่ำกว่าที่คาดไว้

Valuation & Action

เราชอบแผนธุรกิจของบริษัทที่จะเน้นสร้างการเติบโตในประเทศกำลังพัฒนาที่มีการแข่งขันไม่รุนแรง ทั้งนี้ ราคาปิดล่าสุดคิดเป็น PER ปี 2563F ที่น่าสนใจที่ 21.2x เท่ากับค่าเฉลี่ยระยะยาว -0.5 S.D. ดังนั้น เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ และคงราคาเป้าหมาย DCF ไว้ที่ 36.00 บาท

Risks

การบริโภคในประเทศต่ำเกินคาด และการเสียผู้กระจายสินค้ารายหลักไป