เปิดทำเนียบ 'สื่อกีฬา' ระดับโลกยอดชมออนไลน์สูงสุดปี 62

เปิดทำเนียบ 'สื่อกีฬา' ระดับโลกยอดชมออนไลน์สูงสุดปี 62

One Championship (วัน แชมเปียนชิพ) สมาคมศิลปะการต่อสู้แบบผสม (รวมถึงมวยไทย) ชื่อดังแห่งเอเชีย ติดอันดับ 4 ของโลก ในฐานะสื่อกีฬาที่มียอดผู้ชมออนไลน์สูงสุดในปี 2562 จากการจัดอันดับของ Tubular Labs

นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของ วัน แชมเปียนชิพ โพสต์ทางเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า

"ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะแจ้งให้ทราบว่า ONE Championship ติดอันดับ 4 ของโลก ในฐานะองค์กรสื่อทรัพย์สินกีฬาที่มียอดผู้ชมออนไลน์สูงสุดในปี 2019 จากจำนวนทั้งสิ้นกว่า 5,000 องค์กร จากการจัดอันดับของ Tubular Labs ซึ่งเป็นผู้นำด้านข้อมูลและการวัดผลระดับโลกสำหรับสื่อออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม (YouTube, Facebook, Instagram ฯลฯ) เช่นเดียวกับ Nielsen ซึ่งเป็นผู้นำเรื่องข้อมูลวัดผลทางโทรทัศน์

ตอนที่ผมเริ่มก่อตั้ง วัน แชมเปียนชิพ เมื่อ 8 ปีครึ่งที่ผ่านมา ผมไม่อาจจินตนาการถึงการผจญภัยอันเหลือเชื่อนี้ โดยในช่วงแรกๆ มีคนที่คอยตั้งแง่ สงสัย และมีอคติ ตราหน้าว่าถ้าผมไม่บ้า เพี้ยน ก็โง่มาก ผมและทีมงานต้องเผชิญกับการถูกปฏิเสธซ้ำแล้วซ้ำเล่า ประสบความล้มเหลวอีกนับไม่ถ้วนในช่วง 3 ปีแรก ไม่มีใครสนับสนุนเรา แต่ในวันนี้ วัน แชมเปียนชิพ คือสื่อทรัพย์สินกีฬาระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยมีการออกอากาศไปกว่า 150 ประเทศทั่วโลก มันทำลายสถิติโลกในฐานะสื่อทรัพย์สินกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ นี่คือความจริง

ผมไม่ซื้อรถเจ๋งๆ เสื้อผ้าแบรนด์เนม หรือนาฬิกาหรูๆ มาใส่ สิ่งเดียวที่ผมมีคือความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะทำสิ่งที่คุ้มค่ากับชีวิตของผมผมตื่นขึ้นมาทุกเช้าพร้อมด้วยความรักที่มีในหัวใจ และไฟที่ลุกโชนในกาย โชคชะตาเข้ามามีบทบาทในชีวิต และผมรู้ดีว่าผมได้รับพรมากมายตลอดชีวิตของผม ผมทำงานเพราะมันเป็นการแสดงออกของจิตวิญญาณ ภารกิจของเราคือการปลดปล่อยซูเปอร์ฮีโร่ในชีวิตจริงเพื่อจุดประกายความหวัง ความเข้มแข็ง ความฝัน และแรงบันดาลใจให้แก่เพื่อนมนุษย์ ผมทุ่มเททุกอย่างในทุกๆ วัน เพราะผมอยากสร้างแรงผลักดันเชิงบวกต่อคนนับพันล้านชีวิตทั่วโลก และเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น ผมอยากสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คน ให้กล้าที่จะฝันมากขึ้น ลงมือทำให้มากขึ้น และใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ยิ่งขึ้น จำคำของผมไว้ นี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นของเราเท่านั้นครับ"

158978720572
- ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของ วัน แชมเปียนชิพ -

ทั้งนี้ จากการจัดอันดับโดย Tubular Labs ชี้ว่า ONE Championship มียอดวิวออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์มสูงสุดอันดับ 4 ของโลก เป็นรองเพียง WWE ศึกมวยปล้ำยอดนิยม, NBA การแข่งขันบาสเก็ตบอลอาชีพสหรัฐ และ NFL การแข่งขันอเมริกันฟุตบอล

158978662111