ผู้ปกครองพอใจ เด็กเรียนออนไลน์ แทนเล่นเกมส์

ผู้ปกครองพอใจ เด็กเรียนออนไลน์ แทนเล่นเกมส์

บรรยากาศเรียนออนไลน์วันแรก ในขอนแก่น นักเรียนปรับหาช่องเรียนออนไลน์ไม่พบ ส่วนผู้ปกครองเตรียมปรับเวลา เพื่อชี้แนะลูกหลานในการเรียน ขณะที่ครูก็ลงพื้นที่สอบถามความต้องการและความช่วยเหลือของนักเรียนเพิ่มเติม

บรรยากาศเรียนออนไลน์วันแรก ของนักเรียนโรงเรียยบ้านหินลาดวังตอ ใน ต.บ้านค้อ อ. เมือง จ.ขอนแก่น พบว่า ในช่วงเข้าเด็กๆบางคนก็ไม่สามารถที่ปรับช่องทีวีได้ตามเวลาที่มีการนัดเรียนทางออนไลน์ ซึ่งกว่าจะปรับจูนหาช่องในระดับชั้นเรียนของตัวเจอ ก็เกือบจะหมดเวลาเรียนไปแล้วในภาคเช้า

ส่วนที่บ้านนายที สียอด ที่บ้านหินลาด ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลานวัย11 ปี กำลังนั่งเรียนออนไลน์ พร้อมกับเพื่อนๆอีก หลายคนเข้ามาดูด้วยกัน อีกทั้งมีผู้ปกครองคอบนั่งดูการเรียนการสอนออนไลน์ ซึ่งนานที สียอก ผู้ปกครองของเด็กหญิง ชั้น ประถมศึกษาปีที่6 มองว่า วันนี้เป็นวันแรกในการทดลองเรียนออนไลน์ อาจมีตะกุกตะกักบ้าง แต่ก็มีการปรับจูนหาช่องเรียนจนพบ

ซึ่งการเรียนออนไลน์นี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะว่าดีกว่าปล่อยเวลาให้เด็กๆไปเล่นเกมส์ ถึงแม้บางครั้งอาจจะไม่มีเวลาเข้ามาช่วยดูหลานอย่างใกล้ชิด เพราะต้องออกไปทำไร่ทำนาและเด็กจะได้ไม่ลืมวิชาอ่านเขียนด้วย คิดว่าตาอไปอาจจะเข้าที่เข้าทางมากกว่านี้ สำหรับที่บ้านตนเองมีหลาน2 คน ต้องสลับกันดูคนละชั้นเรียน คนละเวลา ซึ่งต้องมีการปรับเวลาผู้ปกครอฃที่เข้ามาดูแลด้วย

สำหรับการเรียนออนไลน์วันแรก ยังมีครูจากโรงเรียนหินลาดวังตอ ลงไปพบนักเรียนตามบ้านต่างๆ เพื่อนำแบบฝึกหัดไปให้และถือเป็นการพบปะและเยี่มเยียนผู้ปกครอง เพื่อสอบถามความเป็นอยู่ รวมถึงพฤติกรรมของบุตรหลาร อีกทั้งยังเป็นการลงไปสอบถามหากมีอะไรให้ทางโรงเรียนช่วยเหลือ ก็พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือทันที