กระหึ่ม! ผู้ปกครองวุ่น เด็กไม่มีทีวี-ไม่มีอินเตอร์เน็ตเรียนออนไลน์

กระหึ่ม! ผู้ปกครองวุ่น เด็กไม่มีทีวี-ไม่มีอินเตอร์เน็ตเรียนออนไลน์

ฮอตโซเชียล ผู้ปกครองวุ่น เด็กไม่มีทีวีและไม่มีอินเตอร์เน็ตเรียนออนไลน์ บางครอบครัวลูกหลายคน เรียนคนละชั้น มีทีวีแค่เครื่องเดียว ซ้ำโทรศัพท์ยังเป็นรุ่นเก่า วอนภาครัฐเห็นใจหาวิธีแก้ให้เด็กทุกคนได้เข้าถึงการเรียนการสอน

ตามที่รัฐบาลได้มีมาตรการให้เด็กนักเรียน เรียนทางไกลผ่านดาวเทียม หรือ เรียนออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ต แต่ครอบครัวของตนและอีกหลายๆครอบครัว ต้องประสบปัญหาไม่มีทีวีดู และไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้ผ่านโทรศัพท์มือถือ

เมื่อวันที่ 18พ.ค.63 นางสำราญ อายุ 54 ปี ชาวบ้านโค้กมะกอก ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ครอบครัวมีหลานชาย 2 คน เรียนอยู่ชั้น ป.2 และชั้น ป.6 ทีวีที่บ้านเป็นรุ่นเก่า ระบบเสาหนวดกุ้ง ไม่สามารถดูผ่านดาวเทียมได้ มีฐานะยากจน ไม่มีอินเทอร์เน็ตใช้ จึงได้รับความเดือดร้อน ไม่รู้ว่าจะให้หลานชายทั้ง2คน เรียนอย่างไร

158977714819

ส่วนครอบครัวของนางพัด อายุ 60 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง มีลูกและหลานถึง 4 คน แต่ละคนก็เรียนอยู่คนละระดับชั้น คือ ป.1 ป.4 ป.6 และ ม.1จะต้องดูทีวีหลายเครื่อง แต่ที่บ้านมีทีวีแค่เครื่องเดียว ประกอบกับที่บ้าน ไม่มีอินเตอร์เพราะโทรศัพท์มือถือที่ใช้เป็นรุ่นเก่าแบบปุ่มกด ไม่ใช่สมาร์ทโฟน จึงอยากวอนให้ทางภาครัฐหาแนวทางการเรียนการสอนในระบบที่เด็กทุกคนสามารถเข้าถึง จะได้มีโอกาสเรียนที่เท่าเทียมกัน หากจะให้ลงทุนซื้อทีวี และติดระบบอินเตอร์เน็ต ก็จะต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด19ระบาดอยู่แล้ว ยังจะต้องมามีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก

158977716515

158977718082