แห่ถอนเงิน 'เยียวยาเกษตรกร' หลังตรวจสอบสถานะเงินเข้า เผยวันนี้แน่น ธกส.

แห่ถอนเงิน 'เยียวยาเกษตรกร' หลังตรวจสอบสถานะเงินเข้า เผยวันนี้แน่น ธกส.

บรรยากาศเช้านี้ ประชาชนแห่ถอนเงินเยียวยาเกษตรกรรอบที่ 2 ตรวจสอบสถานะ แห่รอที่หน้า ธกส. กันแน่นขนัด บางรายมารอตั้งแต่ตี 5 หวังนำเงินไปจับจ่ายใช้สอย

ช่วงเช้าวันนี้ 18 พ.ค. 2563 บรรยากาศประชาชน เบิกเงินเยียวยาเกษตรกร ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา มีเกษตรกรในพื้นที่อำเภอพิมายและอำเภอใกล้เคียง เดินทางมาตรวจเช็คข้อมูลและรับเงินเยียวยา โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19รายละ5,000บาท ต่อเดือน เป็นเวลา3เดือน ในรอบที่2

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีเกษตรกร นำสมุดธนาคารมาเช็กยอดเงินที่ตู้ให้บริกาาด้านหน้าของธนาคาร บางรายก็เบิกถอนเงินสดจากธนาคาร ธ.ก.ส. กลับไป ซึ่งทางธนาคารมีเจ้าหน้าที่คอยจัดระเบียบให้สวมใส่หน้ากากอนามัย มีการตรวจวัดไข้ และให้เจลล้างมือเป็นการคัดกรองและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19แต่ส่วนใหญ่เกษตรกรมักประสบปัญหาเกี่ยวกับบัตรเอทีเอ็มจึงต้องไปติดต่อที่เคาเตอร์ด้านในธนาคาร บรรยากาศจึงเต็มไปด้วยความโกลาหรวุ่นวาย

ซึ่งจากการสอบถามคุณยายปิ่น ภูมิค้า ชาวบ้านที่มารอรับเบิกเงินเยียวยาเกษตรกรเปิดเผยว่า ได้มาเค้าคิวรอตั้งแต่เวลาตี5เพราะเอทีเอ็มของตนเองมีปัญหาหลังจากที่มากดที่เครื่องถอนเงินสดแล้วบัตรไม่สามารถใช้งานได้ สำหรับเงิน5,000บาทนี้ ก็จะใช้สำหรับซื้อข้าวปลาอาหารบรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัวในช่วงไวรัสโควิดระบาด

ชาวอุทัยธานีสุดดีใจ ขอบคุณรัฐบาล

ที่จังหวัดอุทัยธานี ภายหลังจากรัฐบาลได้โอนเงินเยียวยาผลกระไวรัสโควิด–19 โดยเริ่มโอนเข้าบัญชีเกษตรกรที่ยื่นขอรับการเยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ได้มีการโอนเงินแล้วตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม เป็นต้นมา และทยอยโอนเงินให้แก่เกษตรกรวันละ 1 ล้าน เป็นจำนวน 10 ล้านราย และจะมีการโอนเงินในรอบต่อไป ให้กับเกษตรกรที่ยื่นขอการเยียวยาจนครบตามสิทธิ์ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 4 แล้ว เกษตรกรชาวอุทัยธานี ที่ลงทะเบียนไว้ต่างแห่พากันมาที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส. สาขาต่างๆ ทั่วทุกอำเภอ รวมทั้งสาขาย่อยตามตำบลต่างๆ ที่เปิดเป็นสาขาย่อยเป็นจำนวนมาก ซึ่งเกษตรกรชาวอุทัยธานีเป็น 1 ใน 10 ล้านคน ที่รัฐบาลโอนเงินให้

อย่าง เกษตรกรชาวอำเภอทัพทัน ต่างแห่พากันมาที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส.สาขาทัพทัน ตั้งแต่ธนาคารยังไม่เปิดทำการ โดยผู้ที่ไม่มีบัตร ATM จะนำสมุดมาปรับที่ตู้ปรับสมุดอัตโนมัติว่าเงินเข้าหรือไม่ ส่วนผู้ที่มีบัตรเมื่อเช็คเงินว่ามีเงินเข้าบัญชีก็จะกดเงินไปใช้ในบางส่วน โดยหลายคนผิดหวังเงินยังไม่เข้าได้คงแต่เฝ้าคอยกันไปก่อนคาดหวังว่าเงินจะโอนเข้าบัญชีในรอบต่อไป ส่วนคนที่สมหวังเงินเข้าบัญชีแล้วก็สุดดีใจ ขอบคุณรัฐบาลที่ให้การช่วยเหลือจะใช้เงินอย่างคุ้มค่าจะใช้ในสิ่งที่จำเป็น โดยเฉพาะจะนำเงินไปลงทุนไปซื้อข้าวปลูก ในการทำนา และไปซื้อพืชไร่ในการทำ

ส่วนคนที่มีจำนวนมากที่มารอคิวทุกคนต่างตระหนักการป้องกันตนเองในการป้องไวรัสโควิด – 19 โดยการเข้าแถวเว้นระยะห่างทางสังคม ส่วนผู้ที่ไม่มีบัตร ATM ประสงค์จะถอนเงิน ส่วนภายในธนาคารเกษตรกรจำนวนมากที่ไม่ได้ทำบัตร ATM ตั้งมานั่งรอคิวตามที่ธนาคารจัดที่นั่งเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ให้เกษตรกรได้นั่งรอและจับลำดับคิวไว้ อีกทั้งเกษตรกรทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และก่อนเข้าไปภายในธนาคารจะต้องผ่านการตรวจอุณหภูมิร่างกายไม่เกิน 37.5 องศาฯ และล้างเจลล้างมือด้วย ซึ่งธนาคารได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้อำนวยความสะดวกในการคัดกรองป้องกันไวรัสโควิด – 19 อย่างเข้มข้น