มิตซูบิชิ เปิดอบรมทางไกล ปรับแผนรับ โควิด-19

มิตซูบิชิ  เปิดอบรมทางไกล ปรับแผนรับ โควิด-19

แก้ปัญหาหลังยังไม่สามารถเปิดสถาบันการศึกษาและฝึกอบรมได้

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย รับมือโควิด-19 ปรับแผนพัฒนาบุคลากร หันมาใช้ระบบการฝึกอบรมทางไกล มิตซูบิชิ มีหน่วยงานด้านการฝึกอบรมที่เรียกว่า “สถาบันการศึกษาและฝึกอบรมมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย” หรือ EA ซึ่งตั้งขึ้นในเดือนมิถุนายน 2561 มีหน้าที่หลักคือ การพัฒนาบุคลากรของผู้จำหน่ายให้มีทักษะความรู้เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้งในด้านการขายและบริการหลังการขาย

แต่หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถดำเนินงานตามปกติได้ ทำให้มิตซูบิชิ ตัดสินใจ นำระบบ “การฝึกอบรมทางไกล มาประยุกต์ใช้ ซึ่งจะทำให้บุคลากรสมารถเข้าฝึกอบรมได้มากกว่า 5,000 คน

โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย กล่าวว่า ระบบการฝึกอบรมทางไกลมี 3 ประเภท ได้แก่ 1) การเรียนด้วยตนเอง  2) การสอนโดยครูฝึกประจำศูนย์บริการ (In-House Training หรือ Train the Trainer) และ 3) การเรียนรู้ผ่านระบบถ่ายทอดสดออนไลน์ (Online Broadcasting)

การเรียนด้วยตนเองผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ประกอบไปด้วยการฝึกอบรมในรูปแบบอีเลิร์นนิ่ง (E-Learning) และรูปแบบวีดีโอเลิร์นนิ่ง (Video Learning

การสอนโดยผู้ฝึกสอนประจำศูนย์บริการ เป็นความร่วมมือกับเครือข่ายผู้จำหน่ายโดยการต่อยอดจากหลักสูตรที่มุ่งพัฒนาให้พนักงานของผู้จำหน่ายแต่ละแห่งสามารถเป็นผู้ฝึกสอนประจำศูนย์บริการ สำหรับแผนกขาย และบริการหลังการขาย

ส่วนระบบถ่ายทอดสดออนไลน์เป็นการสอนผ่านระบบประชุมทางไกล โดยทั้งผู้ฝึกสอนและผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะสามารถพูดคุยถามตอบกันได้แบบเรียลไทม์ ระบบดังกล่าวนำมาใช้สำหรับการฝึกอบรมให้แก่ พนักงานผู้จำหน่ายจากทุกแผนก