'สมศักดิ์' โพสต์อาลัย 'ภิรมย์' จากไปไม่ได้ร่ำลา

 'สมศักดิ์' โพสต์อาลัย 'ภิรมย์' จากไปไม่ได้ร่ำลา

"สมศักดิ์" โพสต์เฟซบุ๊กรำลึกถึงวันตั้งกลุ่ม "สามมิตร" สุดอาลัย "ภิรมย์" จากไปไม่ได้ร่ำลา ให้คำมั่นเดินหน้านโยบายเกษตรหากมีโอกาส

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 63 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว สมศักดิ์ เทพสุทิน ว่า เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2561 ก่อนการเลือกตั้ง ส.ส. ประมาณ 1 ปี นายภิรมย์ พลวิเศษ แวะมาหาตนที่ร้านกินเส้น ตนได้คุยกับนายภิรมย์ ซึ่งเป็นการพูดคุยกันครั้งแรก คุยกันเป็นเรื่องเป็นราว ตนประทับใจมากและคิดว่าโชคดีที่รับนด เพราะนายภิรมย์รู้จริงเรื่องของสังคมการเมืองและชาวบ้าน คิดว่าคนแบบนี้ไม่น่าพลาดพลั้งทางการเมือง ในอดีตถ้าไม่เจอกระแสของอดีตนายกฯ นายทักษิณ ชินวัตร ในภาคอีสานขณะนั้น รับรองไม่พลาดแน่นอน นายภิรมย์ รู้แก่ใจดีว่า ที่ผ่านมาพลาดเพราะอะไร จึงได้นำประสบการณ์มาปรับแก้และสร้างความจริงให้ปรากฏ ตนฟังแล้วมีความเห็นตรงกันเพราะมีประสบการณ์ในชนบทเหมือนกัน แล้วต่อมาตนได้เชิญนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม มาฟังด้วยตัวเอง และพวกเราก็ทำการเมืองในนามของ กลุ่มสามมิตร เพื่อเป็นการพบปะพี่น้องประชาชนก่อนการเลือกตั้งเป็นปี

158977291911

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า แม้จะเป็นช่วงของ คสช. แต่เราทำการเมืองแบบเข้าถึงพี่น้องประชาชน เข้าไปรับฟังปัญหาของประชาชน ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสานและภาคกลาง เพื่อสะท้อนปัญหานำกลับมาแก้ไขในรูปแบบของนโยบาย อาทิ การแก้ปัญหาเรื่องน้ำ เรื่องที่ดิน ส.ป.ก. เรื่องความยากจน เรื่องพืชผลการเกษตรตกต่ำ ผนวกกับอีกหลายนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่ถือว่าดีมีประโยชน์ แต่ระหว่างหาเสียงทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ทำไมบางคนไม่เชียร์หรือเชียร์ไม่เต็มที่ เราจึงวิเคราะห์ปัญหา และเราก็เสนอให้ใช้คำว่า "ลุงตู่" แทน "พล.อ.ประยุทธ์" เพราะฟังดูแล้ว นุ่มนวล ประชาชนเข้าถึงได้ จนเกิดกระแสตอบรับ ทำให้ทุกฝ่ายรับฟังความคิดเห็นของพวกเรามากขึ้น และการรวมกลุ่มครั้งนี้ นายภิรมย์ ได้มีโอกาสพบผู้สนับสนุนบ่อยครั้ง มีโอกาสพบนายสุริยะ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท พวกเรารักกันมาก

158977293031

158977294011

"สำหรับคุณภิรมย์ พวกเราเห็นความสามารถความเก่ง เราจึงไม่ปล่อยให้ว่างงานการเมือง หลังจากเลือกตั้งเสร็จ การจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ คุณภิรมย์ ได้เป็นเลขานุการรมว.อุตสาหกรรม อย่างสมเกียรติ มีความสุขกับการทำงานในตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย แต่อนิจจาสังขารไม่เที่ยง คุณภิรมย์ จากพวกเราไปโดยไม่ได้ร่ำลา โดยอาการเจ็บป่วยครั้งนี้ถือเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เมื่อเกิดภาวะช็อคหมดสติ ก็สุดความสามารถของคุณหมอที่จะยื้อชีวิตไว้ได้ ส่วนตัวผมรู้สึกอาลัยต่อการจากไปของคุณภิรมย์ หากนรกสวรรค์มีจริง ผมมั่นใจว่า คุณภิรมย์ เป็นคนที่มีคุณธรรม เป็นนักคิด นักการเมืองผู้มีสมองชั้นเลิศ จะต้องไปอยู่บนสรวงสวรรค์ อย่างมีความสุขแน่นอน ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวพลวิเศษอย่างสุดซึ้ง ผมอยากกล่าวว่า ไม่ต้องเป็นห่วงพวกเรา พี่น้องเราทุกคนจะนำปัญหาคนชนบทที่ได้ร่วมคิด นำไปสานต่อตามเจตน์จำนงอย่างแน่นอน ผมไม่มีลืมผมให้สัญญา”