'ค่ายมือถือ' ผนึกห้างฯ ใหญ่ ดัน ‘5จี -หุ่นยนต์’หนุนนักชอป

'ค่ายมือถือ' ผนึกห้างฯ ใหญ่ ดัน ‘5จี -หุ่นยนต์’หนุนนักชอป

ค่ายมือถือ ผนึกกำลังห้างใหญ่ จัดทัพ 5จี สร้างนิวนอร์มอล ดึงหุ่นยนต์ช่วยคัดกรอง หนุนความปลอดภัย ต้อนรับคนไทยกลับห้าง “เอไอเอส”ผนึกเซ็นทรัลเวิลด์ ปูพรม 5จี ทั่วห้าง จัดหุ่นยนต์เสริมทัพ - ด้านทรูผนึกสยามพิวรรธน์ สยามพารากอน ดันหุ่นยนต์-5จี ร่วม

158970542136

โดยความร่วมมือในช่วงระยะแรก แบ่งออกเป็น 1. ติดตั้งเครือข่าย 5G ให้ครอบคลุมเต็มทุกพื้นที่ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของลูกค้าเอไอเอส ทั้งบนเครือข่าย 4G และ 5G 2. นำหุ่นยนต์ ROBOT FOR CARE (ROC) มาใช้ เพื่อช่วยปฏิบัติหน้าที่คัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าศูนย์การค้า ซึ่งเป็นหุ่นยนต์บริการทางการแพทย์ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยตรวจรักษาพยาบาลผู้ป่วยCOVID-19 ในโรงพยาบาล ตามที่เอไอเอสให้การสนับสนุน ภายใต้ภารกิจ AIS 5G สู้ภัย COIVD-19 มาก่อนหน้านี้ และหุ่นยนต์ AIS K9 บริการเจลแอลกอฮอล์ รอบๆ พื้นที่ Shopping ที่ทำงานบน LIVE Network 5G ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ทรูจับมือพารากอนดัน 5จีหนุน

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5จี บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรู 5จี ไม่เป็นเพียงแค่สัญญาณมือถือ แต่เป็นสัญญาณยกระดับศักยภาพของประเทศ ให้มีอัจฉริยภาพเหนือกว่าและเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนในทุกมิติ และเมื่อรัฐบาลมีมาตรการผ่อนปรนให้ธุรกิจต่างๆกลับมาเปิดบริการได้ กลุ่มทรู จึงตอกย้ำความเป็นพันธมิตรอย่างต่อเนื่องยาวนานกับ สยามพิวรรธณ์ ด้วยการนำเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5จี มาเติมเต็มการใช้ชีวิตในโลกของธุรกิจค้าปลีก ทรู 5จี เวิลด์ รีเทล ตอบโจทย์การเปิดให้บริการวิถีใหม่ นิว นอร์มอล ของศูนย์การค้าสยามพารากอน และไอคอนสยาม เพื่อให้เป็น 5จี เดสติเนชั่น

158970546590

โดยนำร่องพัฒนาฟังก์ชันเพิ่มเติมของหุ่นยนต์ True 5G Temi Thermal ScanBot ให้สามารถวัดอุณหภูมิร่างกายเบื้องต้น ด้วยนวัตกรรมตรวจจับความร้อนและแจ้งเตือนอัจฉริยะ ด้วยกล้องที่สแกนพร้อมกันถึง 3 จุด และสามารถแจ้งเตือนผู้เกี่ยวข้อง เมื่อมีผู้อุณหภูมิสูงกว่า 37.5 เข้ามาในพื้นที่ พร้อมติดตั้งเจลล้างมือฆ่าเชื้อแบบอัตโนมัติ

รวมถึง True 5G PatrolBot ที่เพิ่มเซนเซอร์วัดอุณหภูมิร่างกาย ในหุ่นยนต์ตรวจการณ์ ซึ่งคอยลาดตระเวนดูแลเรื่องความปลอดภัยภายในและภายนอกอาคาร ทั้งกลางวัน กลางคืน มีระบบ Face Detection หากพบผู้ไม่ใส่หน้ากาก จะเดินเข้าไปเตือนทันที อีกทั้งสามารถวิเคราะห์ความผิดปกติหรือสภาวะเสี่ยง บันทึกภาพจดจำใบหน้า ทะเบียนรถ และส่งข้อมูลประมวลผลได้แบบ Real-time ผ่านระบบ Cloud AI”