'วัชระ' โต้คนปล่อยข่าว 'สนธิรัตน์' ซื้อ ส.ส. ด้วยเงิน 8 หลัก ย้ำไม่จริงจ่อฟ้อง

'วัชระ' โต้คนปล่อยข่าว 'สนธิรัตน์' ซื้อ ส.ส. ด้วยเงิน 8 หลัก ย้ำไม่จริงจ่อฟ้อง

โฆษกกระทรวงพลังงาน โต้คนปล่อยข่าว "สนธิรัตน์" ซื้อ ส.ส. ด้วยเงิน 8 หลัก ยืนยันไม่จริง ส.ส. เป็นพยานได้ เผยเตรียมฟ้องฐานสร้างความเสียหาย

นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลัง รับทราบว่ามีการปล่อยข่าวเเรื่อง ส.ส. กทม. ที่เข้าพบ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และได้รับข้อเสนอเป็นตัวเลข 8 หลัก เพื่อให้ ส.ส. กลุ่มนี้ให้การสนับสนุน ว่าเป็นการสร้างข่าวเพื่อหวังผลทางการเมืองที่ต้องการให้เกิดความเสียหายต่อนายสนธิรัตน์

“เรื่องดังกล่าวไม่มีมูลความจริงอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากในวันนั้นผมอยู่ในห้องประชุมด้วย และกลุ่ม ส.ส. ที่มาขอเข้าพบ ท่านสนธิรัตน์ฯ นั้นก็มาเพื่อหารือเรื่อง การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆของ กทม. และ หามาตราการช่วยเหลือเมื่อสถานการณ์โควิดคลี่คลายเท่านั้น “ นายวัชระฯ กล่าว

นายวัชระ กล่าวต่อด้วยว่า ในขณะนี้สถานการณ์บ้านเมืองและประชาชน ยังอยู่ภาวะที่ยากลำบาก โดยเฉพาะเรื่องปากท้องของประชาชน ตนและกลุ่ม ส.ส. กทม. จึงมีความเห็นตรงกันว่า ต้องหาแนวทางช่วยเหลือ รวมทั้งการหารือ เมื่อเปิดสมัยประชุมสภา จะมีกฏหมายต่างๆเข้าสภา จะต้องเตรียมการอย่างไร

ส่วนเรื่องการเมืองภายในพรรคนั้น ทุกคนเห็นว่ายังมีเวลาที่จะดำเนินการภายหลังสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ คลี่คลาย ซึ่งกลุ่ม ส.ส. กทม. ทุกคนต่างที่มาพบท่าน สนธิรัตนฯ ในวันนั้นต่างรู้สึกไม่สบายใจที่มีการปล่อยข่าวให้ร้ายกันแบบ ทำให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคลทั้งที่ไม่ได้เป็นความจริงและทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ พร้อมที่จะเปิดเผยข้อเท็จจริงดังกล่าว และอาจหารือนำไปสู่การฟ้องร้อง ต่อไป