รร.อัดโปร ‘Staycation’ ดึงทัวริสต์รับคลายล็อก

รร.อัดโปร ‘Staycation’  ดึงทัวริสต์รับคลายล็อก

กว่าดีมานด์นักท่องเที่ยวต่างชาติจะฟื้นตัวกลับมาเที่ยวไทยอีกหน อาจต้องทนรอนานถึงไตรมาส 4 ของปีนี้ตามคาดการณ์ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ทำให้ธุรกิจโรงแรมในไทยหลายๆ แห่งรุกทำตลาดดึงนักท่องเที่ยวไทย อัดโปรโมชั่นภายใต้แนวคิด “จองก่อน พักทีหลัง” เข็นแพ็คเกจ “Staycation”ราคาคุ้มค่าออกมาจูงใจให้รีบจองโดยไว เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางหลังคลายล็อคดาวน์

รายงานข่าวจากแอคคอร์ (Accor)เชนรับบริหารโรงแรมชั้นนำของโลก ระบุว่า เมื่อการล็อคดาวน์ใกล้จบลง นักท่องเที่ยวน่าจะกลับมาวางแผนท่องเที่ยวอีกครั้ง ทำให้แอคคอร์ซึ่งเป็นเครือข่ายโรงแรมชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดของไทย จัดโปรโมชั่นด้วยการมอบข้อเสนอสุดคุ้มค่ากับบัตรกำนัลห้องพักราคาพิเศษ ลดสูงสุด50%ในโรงแรมและรีสอร์ทกว่า68แห่งทั่วไทย รวมข้อเสนอห้องพักกว่า200แพ็คเกจ ภายใต้แคมเปญ “Buy now, staycation later”ทั้งยังสามารถใช้เข้าพักได้ตามต้องการจนถึงวันที่23ธ.ค.2563

ครอบคลุมแพ็คเกจห้องพักแบบสเตเคชั่นช่วงสุดสัปดาห์ในกรุงเทพฯ พักผ่อนพร้อมครอบครัวที่หัวหินหรือพัทยา พักผ่อนริมทะเลที่ภูเก็ต นอนเล่นโรงแรมหรูที่กระบี่ หรือผ่อนคลายในบรรยากาศอันเงียบสงบที่เชียงใหม่ รวมถึงข้อเสนอห้องพักที่คุ้มค่าในหลากหลายจุดหมายปลายทาง โดยบัตรกำนัลจะเริ่มขายตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่8มิ.ย.นี้ และสามารถใช้เข้าพักได้จนถึงปลายปีนี้

สำหรับแพ็คเกจราคาเริ่มต้นที่589บาทในโรงแรมแบรนด์ไอบิส นอกจากนี้ยังมีโรงแรมและรีสอร์ท ระดับพรีเมียมและลักซ์ชัวรี่อื่นๆ ทั้งแบรนด์โซฟิเทล,โซ,เอ็มแกลอรี,พูลแมน,โมเวนพิค,สวิสโซเทล,แกรนด์เมอร์เคียว,เมอร์เคียว และโนโวเทล ทั่วประเทศไทย

ไม่ว่าจะเป็นแพ็คเกจสเตเคชั่นสุดสัปดาห์ เช่นที่Hotel Muse Bangkok Langsuan - MGalleryโรงแรมบูติกที่สะท้อนถึงยุคทองของการท่องเที่ยวแบบไทยในยุค1920กับแพ็คเกจJatu Deluxe Memorable Momentเริ่มต้นที่3,900บาทสุทธิต่อคืน พร้อมอาหารเช้าสำหรับสองท่าน อาหารค่ำสำหรับสองท่านที่ห้องอาหารอิตาเลียนMediciและเลทเช็คเอาต์

ด้านโรงแรมNovotel Sriracha & Koh Si Chang Marina Bayโรงแรมเปิดใหม่ในศรีราชา พร้อมมอบแพ็กเกจDiscover Srirachaด้วยราคาเริ่มต้นที่2,999บาทสุทธิต่อคืน ในห้องซูพีเรียพร้อมอาหารเช้าและเซ็ทอาหารค่ำสำหรับสองท่าน ขณะที่SO/ Sofitel Hua Hinรีสอร์ทมีสไตล์และเป็นที่ชื่นชอบของทุกคนในครอบครัว เสนอแพ็กเกจSO/ family roomสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ เริ่มต้นที่13,150บาทสุทธิสำหรับ2คืน พร้อมอาหารเช้า กิจกรรมสนุกๆ สำหรับเด็กๆ และเซ็ทอาหารกลางวันสำหรับสองท่าน

อีกแพ็คเกจที่Pullman Phuket Arcadia Nation Beachกับข้อเสนอคุ้มค่าAll-inclusive Phuket Beach Escapeเริ่มต้นเพียง15,000บาทสุทธิต่อ3คืน สำหรับสองท่าน รวมอาหารเช้า บริการรับส่งจากสนามบิน อาหารกลางวันและอาหารค่ำทุกวัน บริการนวดสปา30นาที และสิทธิพิเศษอื่นๆ

ก่อนหน้านี้ ฐานิตา ทามินีย์ จิรฐาทีปต์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงแรม มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ กล่าวว่า เมื่อหลายๆ โรงแรมเห็นว่าภาครัฐสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้ดีขึ้น นำไปสู่การยกเลิกคำสั่งห้ามใช้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น สปา สระว่ายน้ำ และฟิตเนส ก็น่าจะเริ่มเห็นโรงแรมต่างๆ เสนอขายแพ็คเกจภายใต้ธีม “Staycation”เพื่อให้แขกได้รับประสบการณ์เข้าพักแบบ “All in One Experience” รวมถึงการทำแพ็คเกจขายห้องพักร่วมมือกับสายการบินทันทีที่สถานการณ์กลับมาเป็นปกติ

ด้าน รณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซ่า จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นเทล บอกว่า บริษัทฯได้จัดเตรียมแผนการตลาดเชิงรุกเพื่อกระตุ้นการจองห้องพักล่วงหน้า เช่น จองห้องพักวันนี้ แต่สามารถมาพักหลังจบโรคโควิด-19ได้ พร้อมติดต่อกับสายการบินและบริษัทนำเที่ยวต่างๆ เพื่อทำแพ็คเกจท่องเที่ยวแบบ “All Inclusive”ร่วมกันเหมือนในอดีตที่เคยเจอวิกฤติมา

ขณะความเคลื่อนไหวของการขายห้องพักบนแพลตฟอร์มบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ (Online Travel Agent : OTA)ต่างๆ นอกจากจะชูกลยุทธ์ “ราคา” แล้ว ยังเน้นเรื่อง “ความยืดหยุ่นสูง” ของการจองห้องพักมากขึ้น เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยแก่สุขภาพ เช่น ยกเลิกการจองฟรีจนถึงวันเช็กอิน หากไม่พร้อมเดินทางเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงการจองก่อนจ่ายทีหลัง เป็นต้น

ธีร์ ฉายากุล Country Managerทราเวลโลก้า ประเทศไทย ฉายภาพให้ฟังถึงการขายแพ็คเกจห้องพักในช่วงนี้ว่า กลยุทธ์ “จองก่อน เที่ยวทีหลัง” เป็นหนึ่งในรูปแบบการเสนอขายดีลท่องเที่ยวราคาพิเศษที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการโรงแรม เพื่อให้นักท่องเที่ยววางแผนเที่ยวได้นานขึ้น โดยผู้ประกอบการบางรายกำหนดระยะเวลาของดีลนานที่สุดจนถึงสิ้นปี 2564 ขณะเดียวกันยังช่วยกระตุ้นรายได้ให้เข้ามาในช่วง 6 เดือนนับจากนี้ เพื่อรักษาสภาพคล่องของผู้ประกอบการท่องเที่ยว