สิ้น 'ภิรมย์ พลวิเศษ' ขุนพลสามมิตรแห่ง พปชร.

สิ้น 'ภิรมย์ พลวิเศษ' ขุนพลสามมิตรแห่ง พปชร.

“ภิรมย์ พลวิเศษ” อดีตส.ส.โคราช เลขาฯ รมว.อุตสาหกรรม ติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต หลังป่วยด้วยโรคประจำตัว

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขานุการ รมว.อุตสาหกรรม สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ได้เสียชีวิต เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ 15 พ.ค. ด้วยโรคประจำตัว หลังจากติดเชื้อในกระแสเลือด

ขณะที่ เว็บไซต์ The Agenda Thai รายงานว่า ลูกสาวนายภิรมย์ เปิดเผยถึงการเสียชีวิตของบิดาว่า เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 15 พ.ค. ระหว่างส่งตัวไปรักษาต่อ จาก รพ.บัวใหญ่ ไป รพ.มหาราช นครราชสีมา ซึ่งมีระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร โดยระบุอาการว่า เกิดจากแผลที่เท้า และยังลงพื้นที่หนัก ขณะที่มีโรคประจำตัว เบาหวาน ทำให้แผลที่เท้ารักษาหายยากและลุกลาม จนต้องตัดเนื้่อตายออกเพื่อรักษา ตั้งวันที่ 1 เมษายนได้รักษาตัวที่ รพ.บัวใหญ่มาตลอด โดยแพทย์ให้พักรักษาตัว งดลงพื้นที่ แต่เจ้าตัวก็ยังไม่หยุด

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ 15 พ.ค.อาการไม่ดี จึงย้ายไปรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ซึ่งเป็นรพ.ประจำจังหวัด และระหว่างนั้น ได้หยุดหายใจ แพทย์จึงช่วยกระตุ้นหัวใจเป็นระยะ แต่เมื่อมาถึง รพ.ก็ไม่มีสัญญาณชีพ ทั้งนี้แพทย์ลงความเห็นเบื้องต้นว่า เสียชึวิตเพราะติดเชื้อในกระแสเลือด

158953308236

ทั้งนี้ทางครอบครัว จะรับร่างนายภิรมย์ จาก รพ.มหาราชนครราชสีมา วันที่ 16 พ.ค. ในเวลา 09.00 น.ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่บ้านพักทรงไทย ต.ด่านช้าง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ก่อนจะกำหนดพิธีฌาปนกิจต่อไป

ประวัติ ภิรมย์ เกิดเมื่อ 7 สิงหาคม 2508 อายุ 55 ปี เคยสังกัดพรรคภูมิใจไทย และปัจจุบันสังกัด พรรค พปชร. กลุ่มสามมิตร โดยลงเลือกตั้ง ส.ส.แต่สอบตก กระทั่งพรรค พปชร. เป็นแกนนำรัฐบาล จึงได้รับตำแหน่ง เลขานุการ รมว.อุตสาหกรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร

ในช่วงก่อตั้ง พรรค พปชร. นายภิรมย์ ถือว่ามีบทบาท ในการประสาน นักการเมือง เพื่อรวบรวมมาอยู่ในพรรคนี้

เส้นทางของ อดีต ส.ส.บัวใหญ่ โคราช ของนายภิรมย์ เขาได้ขออาสานายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รวบรวมรายชื่อนักเลือกตั้งสวมเสื้อพลังประชารัฐ โดยขณะนั้นช่วงเดือน มิ.ย.2561 ภิรมย์ได้เปิดเผยโผรายชื่อ อดีต ส.ส.และอดีต ส.ว.จำนวน 54 คน ที่ถูกคาดหมายว่าจะเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ

นายภิรมย์ เป็น ส.ส.สมัยแรก เมื่อการเลือกตั้ง 2550 ในสังกัดพรรคพลังประชาชน และเคยได้ชื่อว่าเป็น “เด็กเนวิน” และ “เด็กบุญจง” (บุญจง วงศ์ไตรรัตน์) แม้จะเป็น “ส.ส.หน้าใหม่” ในปี 2550 แต่การล้มแชมป์เก่า “วัชรา ณ วังขนาย” ทายาทโรงน้ำตาลวังขนายมาได้ ก็ทำให้ถูกจับตามองจากกลุ่มการเมืองโคราช และสื่อท้องถิ่นก็เรียกขานว่าเป็น “เด็กเนวิน”

ในการเลือกตั้ง 2554 “บุญจง” เป็นแม่ทัพโคราชของพรรคภูมิใจไทย “ภิรมย์” ลงสมัครเขต 5 บัวใหญ่ และส่งภรรยาตัวเอง “อรทัย พลวิเศษ” ลงเขต 6 พรรคภูมิใจไทย แต่สอบตกทั้งคู่ เมื่อเจอยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาปราศรัย ทีเดียว ผู้ที่คว่ำภิรมย์ พลวิเศษ ได้ก็คือ โกศล ปัทมะ น้องชายของนพดล ปัทมะ

และในช่วง คสช.ยึดอำนาจ ภิรมย์ ไม่ได้เป็น “เด็กเนวิน” อีกต่อไป และห่างจากบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีต รมช.มหาดไทย และอดีต ส.ส.นครราชสีมา ซึ่งในปี 2557 บุญจง ก็ห่างจากพรรคภูมิใจไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

กระทั่งต่อมา “ภิรมย์” ยืนยันว่า ตัวเองกับบุญจง จะย้ายเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ในโควตาของกลุ่มสมศักดิ์ เทพสุทิน (เมื่อ 29 พค.2561 มีภาพในเฟซบุ๊กของ อรทัย พลวิเศษ ภรรยา ต้อนรับ สมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ไปเยือนโคราช)

นัยว่า ภิรมย์กับอดีต ส.ส.อีสาน อีก 2-3 คน ขออาสา สมศักดิ์ เทพสุทิน และ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รวบรวมรายชื่อนักเลือกตั้งให้มาร่วมทำงานการเมืองในสีเสื้อพลังประชารัฐ โดยส่วนใหญ่เป็นอดีต ส.ส.ที่ “สอบตก” ในการเลือกทั่วไปปี 2554 แต่ปรากฏว่า ไม่มีรายชื่ออดีต ส.ส.(ปี 2554) กลุ่มของสมศักดิ์ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 6 คน (สุโขทัย 2 คน ชัยนาท 2 คน และราชบุรี 2 คน) ไม่นับรวมกลุ่มบ้านริมน้ำของสุชาติ ตันเจริญ ที่มีอดีต ส.ส.(ปี 2554) อยู่ในมุ้งแค่ 3 คน

และผลการเลือกตั้ง 3 ก.ค. 2554 ที่เขต 5 ภิรมย์ สอบตกแต่ได้ 1.4 หมื่นคะแนน และที่เขต 6 อรทัย ภรรยาของภิรมย์ สอบตกเหมือนกันแต่ได้ 2.2 หมื่นคะแนน

แต่กระนั้น ความพยายามในการทุ่มเท ภิรมย์ ก็ได้นั่งเก้าอี้เลขานุการ รมว.อุตสาหกรรม ทำงานให้ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ... อันเป็น งานการเมืองตำแหน่งสุดท้ายของชีวิต