รีบาวด์แต่ไม่ไกล ติดตามมติ ศบค. ชุดใหญ่วันนี้

รีบาวด์แต่ไม่ไกล ติดตามมติ ศบค. ชุดใหญ่วันนี้

ศบค. ชุดใหญ่จะมีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์/ความเป็นไปได้ที่จะมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ รวมทั้งการเปิดห้างและการลดเวลาเคอร์ฟิว

KGI ประเมิน SET Index วันศุกร์รีบาวด์แต่ไม่ไกล ก่อนไซด์เวย์ต่อ... หลังจากเมื่อวานนี้ ดัชนีฯ ยังคงปรับลง สะท้อนความกังวลต่อเศรษฐกิจโลกที่กลับมาอีกครั้งหนึ่ง หลังจากทั้ง IMF และ ธ.กลางสหรัฐฯ เตือนถึงความเสี่ยงทางลงของจีดีพี (ตามคาด)... ขณะที่ปัจจัยตลาดหุ้นวันนี้เป็นกลาง/บวกเล็กน้อย กล่าวคือ i) ตลาดหุ้นสหรัฐฯ รีบาวด์แรงในช่วงท้ายตลาดเมื่อคืนนี้ หลังจากมีรายงานว่าทำเนียบขาวสนับสนุนการออกมาตรการแจกเงินรอบที่ 2 หลังจากที่สหรัฐฯ ได้ทำการแจกเงินรอบแรกไปแล้วมูลค่า 3-4 แสนล้านดอลลาร์ฯ ii) หุ้นพลังงานในตลาดหุ้นไทยน่าจะได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบสหรัฐฯ ทีฟื้นตัวแรง 7.9% หลังจากสำนักงาน EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ลดลง (เซอร์ไพรส์ตลาดเพราะ consensus คาดเพิ่มประมาณ 5 ล้านบาร์เรล) และ iii) ในวันนี้ ศบค. ชุดใหญ่จะมีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์/ความเป็นไปได้ที่จะมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ รวมทั้งการเปิดห้างและการลดเวลาเคอร์ฟิว หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศไทยอยู่ในระดับต่ำมากอย่างต่อเนื่อง...ภาพรวมดัชนีฯ จึงน่าจะมีการฟื้นตัวได้บ้าง แต่ภาพใหญ่ยังมีอัพไซด์จำกัดจาก valuations ของตลาดหุ้นที่ค่อนข้างตึงตัว รวมทั้งนักลงทุนส่วนหนึ่งรอปัจจัยเศรษฐกิจของไทยในสัปดาห์หน้า ได้แก่ จีดีพีไตรมาส1/2563 ที่จะออกมาในวันที่ 18 พ.ค. (ทางเราคาด -3.9% YoY อ่านเพิ่มเติมในบทวิเคราะห์วันนี้ รวมทั้งผลประชุม กนง. ในวันที่ 20 พ.ค. นี้ 

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน 

เก็งกำไร HANA*, BCPG*, JMART

- HANA* (เป้าพื้นฐาน 36 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 27.5 บาท / แนวต้าน 32 - 34 บาท (Stop loss 27.5 บาท) 2) ฝ่ายวิจัยฯประเมินแนวโน้มดีมานด์สินค้าเทคโนโลยี 5G จะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตระยะยาวของ HANA* แม้ว่า 2Q63 จะชะลอตัวลงจากผลกระทบของโควิด-19 แต่เป็นการชะลอตัวลงระยะสั้น 3) PE ปี 2563 = 16 เท่า แต่คาดจะลดลงเหลือ 12 เท่าในปีหน้า เพราะคาดกำไรจะกลับมาโต +30% YoY ในปี 2564 ... นักลงทุนอาจพิจารณาเก็บกำไร DELTA* ที่มีประเด็นบวกหลังจากฝ่ายวิจัยฯ บล. เคจีไอ (ไต้หวัน) ออกบทวิเคราะห์ปรับประมาณการฯและคำแนะนำ บ.แม่ที่ไต้หวันขึ้นเป็น "ซื้อ"

- BCPG* (เป้าพื้นฐาน 22 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 15.7 บาท / แนวต้าน 16.5 - 17.0 บาท (Stop loss 15.4 บาท) 2) ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงาน 2H63 จะดีกว่า 1H63 เพราะปัญหาภัยแล้งจะเริ่มบรรเทาลงหลังเข้าฤดูฝนกลางปีนี้ 3) โดยปกติจะมีการจ่ายปันผลทุกไตรมาส เราคาดจะยังคงจ่ายปันผลในอัตราใกล้เคียงเดิมคือ 0.16 บาท/หุ้น สำหรับ 1Q63 4) ประเมินยังมีการลงทุนโรงไฟฟ้าในลาวอีกหลายแห่ง ที่รอประกาศ (ประเมินจากแผนลงทุนในอนาคต จากที่ประชุมนักวิเคราะห์ล่าสุด BCPG* ยังเหลืองบลงทุนสำหรับปีนี้อีก 1.35 หมื่นล้านบาท) ... แผนลงทุนใหม่นี้เป็น Upside ที่ยังไม่รวมในประมาณการฯ

- JMART (เป้าพื้นฐาน 9.8 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 8.35 บาท และ 8.25 บาท / แนวต้าน 9.0 - 9.45 บาท (Stop loss 7.9 บาท) 2) บ.ลูก SINGER และ JMT* รายงานกำไร 1Q63 โตเด่น YoY เป็น Sentiment บวกมาที่ JMART (JMART ถือหุ้น SINGER และ JMT* 30.26% และ 52.63%ตามลำดับ) 3) คาด JMART รับ Sentiment บวกจากการที่ภาครัฐฯเครียมผ่อนคลายมาตรการล๊อค ดาวน์ 4) Upside อื่นๆ i) การเข้าถือหุ้น เจฟินเทค โดยสถาบันการเงินจากเกาหลีใต้ และ ii) iPhone SE ใหม่เริ่มเปิดจองแล้ว

หุ้นมีข่าว

(+) OSP* รื้อแผนดันยอดขายพุ่ง กรุงเทพธุรกิจ โอสถสภา ลุ้นผลงานช่วงไตรมาส 2 ปี 2563 ดีกว่าไตรมาสแรก เหตุปรับแผนเน้นเครื่องดื่ม C-Vitt รุกธุรกิจรับจ้างผลิตเต็มสูบ ตัง้ เป้ าเดินหน้าลดต้นทุนปีนี้ 800 ล้าน พร้อมทุ่มงบลงทุนเพิ่มสายการผลิต C-Vitt เพิ่ม 10-15% ส่วนโรงงานในเมียนมาคาดเดินเครื่อง
ได้ช่วงปลายไตรมาส 2 ปี 2563

(+) RATCH* ดีล M&A เต็มสูบ ตั้งงบลงทุน 2 หมื่นล้านรอ (ทันหุ้น) RATCH* เปิดเกมดีล M&A เต็มสูบปีนี้ตั้งเป้าปิดดีล 5 โครงการ กำลังการผลิต 800 เมกะวัตต์ คาดรู้ผลไตรมาส 2/2563 นี้ 1-2 โครงการหนุนเป้าปี 2566 มีกำลังการผลิตไฟฟ้าแตะ 1 หมื่นเมกะวัตต์ ตั้งงบลงทุน 2 หมื่นล้านบาทรองรับ จ่อเซ็นสัญญาร่วมทุนมอเตอร์เวย์ เดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนี้

(+) JMART แจ้งงบ Q1 วันนี้ SINGER-JMT* ดันกำไร (ข่าวหุ้น) จับตา “เจ มาร์ท” (JMART) แจ้งผลประกอบไตรมาส 1/63 วันนี้ (15 พ.ค.) คาดกำไรออกมาสวย หลังบริษัทลูก SINGER-JMT* ต่างโชว์รายได้และกำไรงดงาม ส่วนไตรมาส 2/63 JMART จะได้บันทึกรายได้กลับ 3 พันล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยอีก 200 ล้านบาท จาก “เจ ฟินเทค” หลังขายหุ้น 51% ให้สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่จากเกาหลี

(+) CPF* การันตีปีนี้โต 10% ปี 66 รายได้ 8 แสนล้าน แนวโน้ม Q2 โตไม่หยุด รับราคาหมู-ไก่พุ่ง(ข่าวหุ้น) “ซีพีเอฟ” มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้าโต 8-10% ส่งซิกแนวโน้มรายได้ Q2 โตต่อเนื่องจาก Q1 รับแรงหนุนราคาหมูและราคาไก่เพิ่มขึ้น จ่อบุ๊กส่วนแบ่งกำไร “Hylife” ที่แคนาดา เล็งทุ่มงบลงทุนกว่า 2 หมื่น
ล้านบาท พร้อมย้ำปี 66 ดันรายได้พุ่ง 8 แสนล้านบาท

(+) 2 หมื่นล.ปลุกท่องเที่ยว (ข่าวสด) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า หารือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อของบประมาณเพิ่มเติมจากพ.ร.ก.เงินกู้ 4 แสนล้านบาท ประมาณ 1-2 หมื่นล้านบาท เพื่อฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยว ผ่านการซ่อมและสร้างแหล่งท่องเที่ยว
รวมถึงสิ่งก่อสร้างที่เกี่ยวข้อง