นิสสัน เคาะราคา 'NISSAN KICKS e-POWER' เริ่ม 8.89 แสน

นิสสัน เคาะราคา 'NISSAN KICKS e-POWER' เริ่ม 8.89 แสน

นิสสัน เคาะราคา 'NISSAN KICKS e-POWER' ขุมพลัง 129 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตันเมตร เปิดตัวรวม 4 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้น 8.89 แสน

นิสสัน เปิดตัว คิกส์ เทคโนโลยี อี-เพาเวอร์ อย่างเป็นทางการ เป็นประเทศแรก โดยจะผลิตที่โรงงานในประเทศไทย

การเปิดตัวนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ในประเทศไทยครั้งนี้ เป็นการนำเสนอนวัตกรรมแห่งการเปลี่ยนแปลง (Disruptive) ซึ่งเป็นดีเอ็นเอ ของนิสสันทีนำมาสู่ภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่องยูทากะ ซานาดะ รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย กล่าว

อี-พาวเวอร์ ในนิสสัน คิกส์ ประกอบด้วย มอเตอร์ไฟฟ้า EM57 เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (generator) และอุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) ทีผลิตกระแสไฟฟ้าจากเครื่องยนต์สันดาปภายในขนาด 1.2 ลิตร 12 วาล์ว 3 สูบ แถวเรียงแบบ DOHC

กำลังสูงสุด 129 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 1.57 กิโลวัตต์-ชั่วโมง มี 4 โมดูล

158952657352

คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ มีระบบคันเร่งที่เรียกว่า วัน-เพดัล ช่วยให้ผู้ขับขี่ เร่ง ชะลอความเร็ว และเบรกจนรถหยุดนิ่งได้ด้วยคันเร่งเพียงอย่างเดียว

โหมดการการขับขี่ มี 4 รูปแบบ คือ แบบปกติ (Normal) แบบเอส หรือสมาร์ทโหมด (Smar) แบบอีโค (Eco) และแบบอีวี (EV) ซึ่งการขับขี่ในแบบปกติจะให้อัตราเร่งความเร็ว และการหยุดรถเทียบเท่ากับการหยุดของรถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วๆ ไป

โหมด เอส จะเพิ่มประสิทธิภาพการเร่งความเร็วและการหยุดรถได้ดีมากยิ่งขึ้น  โหมด อีโค รถจะปรับการขับเคลื่อนเพื่อการประหยัดน้ำมัน โดยใช้พลังงานไฟฟ้าที่มีอยู่ในแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว โดยเครื่องยนต์จะไม่ทำงานจนกระทั่งแบตเตอรีอยู่ในระดับต่ำ

คิกส์ ติดตั้ง 14 เทคโนโลยีจาก นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี เช่น  ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ  ระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า ระบบเบรกฉุกเฉิน ระบบเตือนจุดอับสายตา ระบบเตือนรถในทางสวนขณะถอยรถ กล้องมองภาพรอบทิศทาง ระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน  และกระจกมองหลังอัจฉริยะ เป็นต้น

อุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ เช่น ไฟหน้า แอลอีดี พร้อมระบบ ฟอลโลว์ มี โฮม  ไฟเลี้ยวแบบบูมเมอแรง แอลอีดี ซิกเนเจอร์ ไลท์  ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน แอลอีดี  ไฟท้ายแอลอีดี

ภายใน ติดตั้งจอสีแสดงผลขนาด 7 พร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์เต็มรูปแบบ ระบบข้อมูลและความบันเทิง Nissan Connect ระบบอินโฟเทนเมนท์ มาพร้อมหน้าจอสีระบบสัมผัสแบบ AIVI ขนาด 8 นิ้ว เชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนด้วย Apple CarPlay

มีให้เลือก 6 สี คือ สีดำ แบล็ค สตาร์ สีขาว สตอร์มไวท์  สีแดง เรเดียนท์ เรด สีเทา กัน เมทาลิค สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์  และสีส้ม โมนาร์ช  และในรุ่น วีแอล มีสีทูโทนที่เป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้า ด้วยหลังคาแบบลอยตัวสี สำหรับสีภายนอก ได้แก่ สีส้ม โมนาร์ช สีแดง เรเดียนท์ เรด สีเทา กัน เมทาลิค และสีขาว สตอร์มไวท์

158952657424

คิกส์ มีทั้งหมด 4 รุ่นย่อย คือ

รุ่น S ราคา 889,000 บาท

รุ่น E ราคา  949,000 บาท

รุ่น V ราคา 999,000 บาท

รุ่น VLราคา  1,049,000 บาท

1589526573100