แห่ปรับสมุดถอนเงิน เยียวยาเกษตรกร 5000 วันแรกคึกคัก ขอบคุณรัฐบาล

แห่ปรับสมุดถอนเงิน เยียวยาเกษตรกร 5000 วันแรกคึกคัก ขอบคุณรัฐบาล

เกษตรกรแห่ปรับสมุดและถอนเงินเยียวยา 5000 บาท วันแรกคึกคัก ต่างรู้สึกดีใจอย่างมาก พร้อมขอบคุณรัฐบาล

วันที่ 15 พ.ค. บรรยากาศวันแรกของการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด- 19 มีเกษตรกรเดินทางมาที่ ธ.ก.ส. เพื่อปรับสมุดและถอนเงินตั้งแต่ช่วงเช้าอย่างคึกคัก โดยที่พิษณุโลก มียอดเกษตรกร 40,296 ราย เกษตรกรหลายเผยดีใจมากที่ได้รับเงินเยียวยา จะนำเงินไปไปใช้หนี้และซื้อของในครัวเรือน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม บรรยากาศที่หน้าธนาคารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขาอำเภอเมืองพิษณุโลก มีเกษตรกรเดินทางมาตรวจสอบบัญชีและปรับสมุด ว่ามีเงินเยียวยาเข้าหรือไม่ หลังทางภาครัฐได้ให้การช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยจะโอนเงินจำนวน 15,000 บาท ให้กับเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนถูกต้อง แบ่งจ่ายเป็น 3 เดือนๆละ 5,000 บาท ซึ่งวันนี้ 15 พฤษภาคม เป็นวันแรกที่รัฐเริ่มทำการโอนเงิน ทำให้บรรยากาศด้านหน้าเป็น ธ.ก.ส. สาขาอำเภอเมืองพิษณุโลก เป็นไปอย่างคึกคัก ทาง ธ.ก.ส. ได้จัดเจ้าหน้าที่มาให้บริการเพื่อความสะดวกแก่เกษตรกรที่มาใช้บริการ พร้อมจัดเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

นายสำอางค์ พึ่งสถิต ผู้อำนวยการ ธ.ก.ส. จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า สำหรับจังหวัดพิษณุโลก มีเกษตรกรที่ได้รับการเยียวยาทั้งสิ้น 40,296 ราย โดยเงินเยียวยาจะโอนเข้าบัญชีของเกษตรในวันที่ 15 พ.ค.เป็นวันวันแรก จำนวน 15,240 ราย ในวันที่ 18 พ.ค. 14,866 ราย และ วันที่ 19 พ.ค. 10,190 ราย ซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อโควิด-19 โดยวันนี้เพื่อเป็นการสร้างความเรียบร้อยและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ทาง ธกส.ได้จัดเจ้าหน้าที่มาช่วยบริการสอบถาม ปรับสมุด และถอนเงิน ให้กับเกษตรที่มาใช้บริการ อีกทั้งตั้งโต๊ะแยกสำหรับเกษตรกรที่มาจ่ายค่าฌาปนกิจ และบริการอื่นๆ เสริม เพื่อลดความแออัดของเกษตรกรที่มาใช้บริการ

ขณะที่เกษตรกร หลายราย ที่มาตรวจสอบเงินเยียวยาและพบว่ามีเงินเยียวยาเข้ามาต่างรู้สึกดีใจอย่างมาก พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่ให้การช่วยเหลือ ซึ่งหลายคนจะนำเงินไปใช้จ่ายในครัวเรือน และใช้หนี้เป็นบางส่วน