ผบช.น. เผยหลักฐานครบ คดียิงเลเซอร์ตามหาความจริง แต่ยังขาดผู้เสียหาย

ผบช.น. เผยหลักฐานครบ คดียิงเลเซอร์ตามหาความจริง แต่ยังขาดผู้เสียหาย

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุคดีผู้ที่ยิงเลเซอร์ข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์พฤษาคม ปี 2553 นั้น ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานได้หมดแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์

จากกรณีกลุ่มคนยิงเลเซอร์ในหลายสถานที่สำคัญในพื้นกรุงเทพ ฯ โดยเป็นข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 พร้อมกับระบุข้อความผ่านแสงเลเซอร์ว่า “ตามหาความจริง”

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หรือ ผบช.น. เปิดเผยว่า ข้อความเป็นเรื่องพาดพิงถึงเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งข้อความดังกล่าวทหารต้องเป็นผู้พิจารณาว่า ข้อความดังกล่าวเป็นข้อเท็จจริง หรือเป็นข้อความบิดเบือน ทั้งนี้หากทหารพิจารณาว่าข้อความเลเซอร์เป็นเท็จทำให้ได้รับความเสียหาย แล้วมาร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการตามขั้นตอนให้ ซึ่งตอนนี้ทราบว่าทางทหารยังอยู่ระหว่างการพิจารณารวบรวมพยานหลักฐาน

ขณะที่ในส่วนของตำรวจได้พิสูจน์ทราบว่ามีใครอยู่ในที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานว่ามีการฉายเลเซอร์ที่ใด มีข้อความอะไรบ้าง ทั้งหมดทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามหากใครคิดว่าตนเองได้รับความเสียหาย ให้มาร้องทุกข์ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการให้


“ในช่วงเดือนพฤษภาคม มีเหตุการณ์สำคัญหลายเหตุการณ์ ทำให้มีกลุ่มคนอยากให้หวนนึกถึงเหตุการณ์สำคัญ หรือบางคนมีความสงสัย ในความสงสัยของเขา มันอยู่ในกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว เพราะสิ่งที่เขาพูดถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เป็นคนดำเนินการ การจะหาความจริง หรือความคืบหน้าสามารถไปสอบถามได้ที่ดีเอสไอ จะได้คำตอบที่ชัดเจน ซึ่งการมาทำในลักษณะนี้ ซึ่งคนกำลังอยู่ในช่วงที่ยากลำบาก น่าจะช่วยเหลือกันให้ผ่านสถานการณ์ บรรเทาความเดือดร้อนตรงนี้ไปก่อนน่าจะดีกว่า” พลตำรวจโท ภัคพงศ์ กล่าว