อย่าคิดว่า 'ลุงตู่' ไม่รู้ว่าใคร?..ปล่อยข่าว

อย่าคิดว่า 'ลุงตู่' ไม่รู้ว่าใคร?..ปล่อยข่าว

 ชวนตั้งคำถามว่า การสื่อสารของ ทีมโฆษกรัฐบาล มีปัญหาอะไรหรือไม่ กับกรณีข่าวของการบินไทย? ที่แอ็คชั่นใดๆให้เห็น

นับตั้งแต่หลังประชุม ครม.วันอังคารที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แถลงด้วยตัวเองหลังประชุม ย้ำชัดๆ 2 รอบว่า ไม่มีวาระ แผนฟื้นฟูการบินไทย” เข้าพิจารณาในที่ประชุม ครม.แน่นอน พร้อมกำชับว่า จะเข้า ครม.ได้ ต้องทำสมบูรณ์ ละเอียด รอบคอบที่สุด

 แต่ไม่วายมีไอ้โม่งที่ไหนไม่ทราบ วางยาให้ “ลุงตู่”ปวดหัวจี๊ด เพราะมีคนใน หรือคนนอกครม.ไม่อาจทราบได้ ปล่อยข่าวแบบไร้มูล จนน่าเขกกะโหลก ว่า วงในจากที่ประชุมครม.

บอกว่า “เสียงส่วนใหญ่” ยอมปล่อยให้ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ล้มละลายโดยไม่ต้องฟื้นฟู แต่มีเพียง 2 เสียง คือ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และดร.อุตตม สาวนายน รมว.คลัง เท่านั้น ที่เห็นว่าควรให้ดำเนินการตามแผนฟื้นฟูการบินไทย

 

 

แถมรายงานข่าวชิ้นนั้น อ้างด้วยว่า “แม้แต่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เองก็เห็นด้วยที่ปล่อยให้การบินไทยล้มละลาย”

 บิ๊กตู่เห็นข่าวว่อนอยู่ในโลกออนไลน์ ก็หัวร้อนไม่พอใจอย่างมาก สั่งการด่วนทันที ให้บรรดารัฐมนตรีและผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยกันชี้แจงข้อเท็จจริงด่วน ไม่เช่นนั้นจะความเข้าใจผิดและเสียหาย

 เบื้องลึกคำสั่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ วางหมาก “วัดใจ” ใครบ้างยังอยู่ฝั่งลุงตู่ ออกมาช่วยชี้แจงแทน

 ไม่นาน รมต.ที่เกี่ยวข้องก็รับทราบ รับปฏิบัติ ดาหน้าแถลง ยกหูโทรหานักข่าวชี้แจงทันท่วงที 

ทั้งคนที่อยู่ในข่าว ดร.สมคิด ดร.อุตตม รวมไปถึง ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ก็ร่วมวงแจงข่าว

 

ก็พอจะทำให้ลุงตู่พอได้เห็นภาพอะไรบางอย่าง เพราะบทสรุปของการ “วัดใจ” เรื่องใหญ่แบบนี้ ผลคือ พบว่าทำไม ทีมโฆษกรัฐบาลที่มี ดร.แหม่ม-นฤมล ภิญโญสินวัฒน์เป็นหัวหน้าทีม กลับไม่มีแอ็คชั่นใดๆ 

ไม่มีแม้กระทั่งข้อความทางไลน์ ชี้แจงผ่านสื่อทำเนียบฯ ทำหน้าที่ชี้แจงข่าวปล่อยรอบนี้อย่างทันท่วงที ผิดปกติจากทุกครั้ง ที่มักชี้แจงทันที เมื่อมีข่าวผิดบิดเบือนกระทบภาพลักษณ์รัฐบาล

 และบทวิเคราะห์ของข่าวปล่อยชิ้นนี้ “บิ๊กตู่” ได้คำตอบที่คำเฉลยอยู่ในข่าวปล่อยว่า ทำไมพุ่งเป้า มีแค่ชื่อ 3 คน จาก 2 ขั้ว พรรคพลังประชารัฐ ดร.สมคิด ดร.อุตตม และนายสันติ อยู่ในข่าวเดียวกัน 

 ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่ อย่าคิดว่า ลุงตู่ไม่รู้นะ!