สั่งประหาร 'ติวเตอร์' ฆ่าดช.14 ศาลไม่ให้ประกัน-สู้ชั้นอุทธรณ์

สั่งประหาร 'ติวเตอร์' ฆ่าดช.14 ศาลไม่ให้ประกัน-สู้ชั้นอุทธรณ์

คดีสะเทือนขวัญ ศาลสั่งประหาร ติวเตอร์ "บ้านพี่ณัฐ" ฆ่าดช.14 ไม่ให้ประกัน-สู้ชั้นอุทธรณ์

ความคืบหน้าคดี นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ อายุ 28 ปี เจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร “บ้านพี่ณัฐ” พื้นที่ ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ น.ส.พีรญา อายุ 26 ปี ภรรยา และ น.ส.นงลักษณ์ อายุ 55 ปี แม่ยาย ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายเด็กชายอายุ 14 ปี ขณะเข้าศึกษาและเก็บตัวอยู่ที่สถาบันดังกล่าว จนได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เมื่อกลางปี 2562 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ได้พิพากษาสั่งประหารชีวิตนายณัฐพล และตัดสินจำคุกตลอดชีวิต น.ส.พีรญา และ น.ส.นงลักษณ์ ขณะที่นายณัฐพลได้ยื่นอุทธรณ์ พร้อมกับยื่นขอประกันตัว แต่ศาลไม่อนุญาต ทั้งหมดจึงถูกนำตัวไปควบคุมต่อในเรือนจำจังหวัดนครสวรรค์ระหว่างสู้คดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้ตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ได้สืบสวนคลี่คลายคดี โดยจับกุม นายณัฐพล พร้อมภรรยาและแม่ยาย ซึ่งอยู่ร่วมในเหตุการณ์ทำร้ายเด็กชายอายุ 14 โดยมีหลักฐานไม้เบสบอลทั้ง 8 อัน ที่ใช้ทำร้าย รวมทั้งมีพยานบุคคล

ระหว่างดำเนินการกระบวนการตามกฎหมาย นายณัฐพล ปฏิเสธข้อกล่าวหาโดยอ้างว่า ไม่มีเจตนาฆ่า เป็นการทำโทษเพื่อสั่งสอนที่ครูสามารถกระทำต่อศิษย์ได้เท่านั้น

ขณะที่คำพิพากษาของศาล ระบุว่า พยานหลักฐานต่างๆ ในการกระทำผิดชัดเจน แต่เจ้าตัวกลับไม่สำนึกผิดต่อการกระทำ และยังคงให้การปฏิเสธ จึงตัดสินประหารชีวิต หากผู้ต้องหามีความรู้สึกแย้งในคำตัดสินนี้ สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน

ขณะที่ญาติของเด็กชายวัย 14 ที่เข้าฟังการพิพากษา พอใจที่ศาลให้ความยุติธรรม ส่วนคู่กรณีได้ขออุทธรณ์เพื่อสู้คดี ก็ต้องดูกันต่อไป ขณะที่พ่อและแม่ของเด็กชายวัย 14 จะนำศพของลูกชายออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 12 มิ.ย.ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 ปีการเสียชีวิต เพื่อทำพิธีฌาปนกิจ