16 พ.ค.นี้ กองสลากพร้อมแล้ว! ออก 'ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล' งวดวันที่ 1 เม.ย.

16 พ.ค.นี้ กองสลากพร้อมแล้ว! ออก 'ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล' งวดวันที่ 1 เม.ย.

16 พ.ค.นี้ กองสลากพร้อมแล้ว! ออก "ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล" งวดวันที่ 1 เม.ย.

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลเปิดเผยว่า ในวันที่ 16 พ.ค. นี้ สำนักงานสลากจะออก "ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล" รางวัลสลากงวด 1 เม.ย. 2563 ตามปกติ ส่วนผู้ถูกรางวัลที่ต้องการเดินทางมาขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากฯ สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี จะต้องลงทะเบียนจองคิวผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.thเพื่อนัดหมายเวลาล่วงหน้าก่อนมาขึ้นรางวัล โดยเริ่มให้จองคิวการขึ้นรางวัลของสลากงวด 1 เม.ย. 2563 ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.นี้ และเริ่มให้มาขึ้นรางวัลที่ สำนักงานฯ ได้ตั้งแต่ 18 พ.ค. เป็นต้นไป

ส่วนการกำหนดรับขึ้นเงินรางวัลได้ไม่เกินวันละ 65,000 ฉบับ ซึ่งจะต้อง ปฏิบัติตามมาตรการฯ การป้องกันการแพร่ระบาดของของโรคโควิด- 19 อย่างเคร่งครัด

"วิธีการจองคิวผ่าน เว็บไซต์ www.glo.or.th จะไม่ยุ่งยาก เพียงกรอกชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน และจำนวนสลากฯ ที่จะ มาขอขึ้นรางวัลจากนั้นก็มาขึ้นรางวัลตามวันเวลาที่ได้จองไว้ได้" นายธนวรรธน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เพื่อความสะดวกสามารถขึ้นรางวัลได้ ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ และ ธนาคารกรุงไทยเฉพาะสาขากรุงเทพและปริมณฑล

สำหรับการจำหน่ายสลากงวด 16 มิ.ย. 2563 นั้น สำนักงานสลากฯ จะให้ตัวแทนจำหน่าย แจ้งความประสงค์จะขอรับสลากไปจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th ตั้งแต่วันที่ 14-18 พ.ค. 2563 แต่หากตัวแทนจำหน่ายไม่แจ้งความประสงค์ในระบบ จะไม่สามารถชำระเงินค่าสลากและรับสลากงวดวันที่ 16 มิ.ย. 2563 ไปจำหน่ายได้

ขณะที่แนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 นั้น สำน้กงานสลากฯ จะปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการจำกัดจำนวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ออกรางวัล เช่น การจัดสถานที่นั่งห่างกัน อย่างน้อย 1 เมตร จุดคัดกรองอุณหภูมิผู้ร่วมออกรางวัลทุกคน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ กำหนดให้ใส่หน้ากาก อนามัยตลอดเวลาในห้องออกรางวัล หากเป็นเจ้าหน้าที่เชิญกรรมการ ผู้ประกาศรางวัลต้องใส่ Face Shield

นอกเหนือจากหน้ากากอนามัยด้วย ตลอดจนให้ทาความสะอาดอุปกรณ์ออกรางวัล รวมถึงจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ ทุก 30 นาที ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจเข้าชมการออกรางวัล สามารถเดินทางมาได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

"การรับชมในห้องออกรางวัลอาจมีที่นั่งลดลงจากเดิม เพราะจะมีการเว้นระยะห่างเพิ่ม (Social Distancing) และหากที่นั่งเต็มได้จัดสถานที่รับชมผ่านโทรทัศน์วงจรปิด ณ ด้านล่างของอาคาร ดังนั้น จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนรับชมการถ่ายทอดสดการออกรางวัลผ่านโทรทัศน์ วิทยุ หรือสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมีความสะดวก ปลอดภัย และสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ที่รณรงค์ให้อยู่บ้านและลดการเดินทาง"  นายธนวรรธน์ กล่าว